
อัปเดต 4 วิธีแก้ไข ได้รับสิทธิเงินหมื่นแต่ยังไม่ได้เงิน 10,000 บ.
ความคืบหน้าโครงการเงินช่วยเหลือ 10,000 บาท เฟส 2 สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" โดยกระทรวงการคลังได้โอนเงินให้กลุ่มเป้าหมายรอบแรกเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2568 ที่ผ่านมา แต่ยังพบว่ามีบางส่วนไม่ได้รับเงินตามสิทธิ
ล่าสุด กรมบัญชีกลางได้ชี้แจงถึงสาเหตุและแนวทางแก้ไข ดังนี้
กรณีที่ 1: สถานะโอนเงินสำเร็จ
เงินถูกโอนเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักของผู้มีสิทธิ
กรณีที่ 2: สถานะโอนเงินไม่สำเร็จ
ไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือผูกหลังวันที่ 22 มกราคม 2568
บัญชีเงินฝากธนาคารไม่มีความเคลื่อนไหว บัญชีถูกปิด ติดเงื่อนไข หรือถูกอายัด
แนวทางแก้ไข
ติดต่อธนาคารที่เปิดบัญชีเพื่อ:
ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก
ปรับปรุงบัญชีให้สามารถใช้งานได้
ตรวจสอบบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก
รอบการโอนเงินซ้ำ (Retry) หากแก้ไขตามขั้นตอนเรียบร้อย กระทรวงการคลังจะโอนเงินซ้ำอีก 3 รอบ ดังนี้:
รอบที่ 1: 28 กุมภาพันธ์ 2568 (ต้องผูกพร้อมเพย์ภายใน 25 กุมภาพันธ์ 2568)
รอบที่ 2: 28 มีนาคม 2568 (ต้องผูกพร้อมเพย์ภายใน 25 มีนาคม 2568)
รอบที่ 3: 28 เมษายน 2568 (ต้องผูกพร้อมเพย์ภายใน 23 เมษายน 2568)
ช่องทางสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน โทร. 1111
เว็บไซต์กระทรวงการคลัง: www.mof.go.th