ลูกนก สุภาพร อดีตนักร้อง

ลูกนก สุภาพร อดีตนักร้อง

เคยดังเป็นพลุแตก เป็นที่รู้จักกันทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับลูกทุ่งสาว ลูกนก สุภาพร เจ้าของเพลงดัง คุณลำใย แต่กว่าจะมาถึงวันนี้ทำ เอาเจ้าตัวเหนื่อยไม่ใช่เล่น ๆ ทำมาหลายอย่างทั้งเคยเป็นคนรับใช้ เป็นสาวเย็บผ้ามันชั่วข้ามคืน คือมันพลิก

จังหวะที่ เราทำ แต่การทำงานของเราเหนื่อยมากกว่าที่จะมาได้ เราทำกันมาแสนสาหัส ไม่มีจะกิน ไม่มีที่อยู่ ไม่มีที่นอน ถึงขนาดพรุ่งนี้จะกินข้าวอะไร ค่าเช่าบ้านก็ไม่มี เขาจะตัดน้ำเรียกว่าเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตคือ

นกออกจากโรงเรียนตอนป.6 แล้วทำไร่ ทำนา แล้วกำลังเข้าบ้าน ป้าไปหาที่บ้านนอก คือนกไม่ได้ตั้งใจจะเข้ามา จุดเปลี่ยนคำว่าคนใช้ ก็คือนึกเลย

คือ 1. เขาดูถูกเรา ทำไมเขาว่าเราอย่างนี้ แล้ว 2. พ่อ แม่ ทำไร่ ทำนา มาตลอดชีวิต ก็ไม่เห็นมีรถเก๋งขับกับเขาเลยก็ไปสมัครที่เขารับเย็บผ้าแล้วอยู่ที่โรงงานด้วย นกไปสมัครแล้วไปอยู่กับเขา

ทำอย่างนี้มา 5-6 ปี แล้วมาร้องเพลงจังหวะ นั้นไปอาศัยเขาอยู่ แล้วเขาบอกว่าเขาไปร้องเพลงในคาเฟ่ แล้วเขาบอกว่าวันนั้นเขาได้พวงมาลัยมา 2 พัน

นึกในใจฉันร้องเพลงเป็น ฉันอยากร้อง ก็เลยแอบไปกับเขา เส้นทางความรักกับพี่โด่งเป็นไงบ้างขาเป็นคนที่อบอุ่น มันมีผู้ชายแบบนี้ด้วยเหรอ มันเหมือนดวงด้วย มีคนเคยทักว่านกอายุ 30 ปีกว่าจะเจอเนื้อคู่โดยที่ไม่ได้รักกัน

แต่ผู้ใหญ่จะแนะนำให้เรารู้จักนกก็คิดว่าเขาเป็นผู้ใหญ่ที่ดีสาเหตุที่ไม่ให้ลุกร้องเพลง เพราะว่าแม่เคยโดนโกงมีส่วนด้วย โดนโกงไม่ได้ตังค์ตลอดเลย

สมัยก่อนเราเป็นนักร้องลุกทุ่ง ถ้าตังเข้าบริษัด เราไม่สามารถเอาออกมาได้ พูดง่าย ๆ เขาได้ตังร้อยล. เราได้แสนนึง เราก็ไม่เป็นไรไม่ได้ก็ไม่เอาเพราะอย่างนี้ที่เข็ดขยาดกับวงการเพลงไปเลย

ซึ่งภายหลังจากที่หายหน้าหายตาไปจากวงการ จนหลายคนบ่นคิดถึงล่าสุด แอบไปส่องเฟซบุ๊กส่วนตัวของลุกนกที่ใช้ชื่อว่า ลูกนก สุภาพร คุณลำใย พบว่าเธอหันไปใช้ชีวิตพอเพียงอยู่กับสามี โด่ง เดชา สุวรรณสาร

และลูกสาว น้องณิชา ทั้งนี้ ลุกนกยังลงมือด้วยการสวนปลุกผัก ทำสวน ที่บ้านเกิด จ.กำแพงเพชร และวันนี้เราก็ได้นำภาพของเธอในปัจจุบันมาอัปเดตให้หายคิดถึงกัน

เรียบเรียงโดย ทีมงาน zap dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ