กุ้งพลอย สัญญา โสดเพื่อวีจิ

กุ้งพลอย สัญญา โสดเพื่อวีจิ

ก่อนหน้านี้ กุ้งพลอย หรือ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ได้ออกมาประกาศข่าวดีกลางไอจีว่า เขาบอกให้ฉันรอ ฉันก็รออย่างมีจุดหมาย พร้อมเผยคลิปสวมกอดพ่อด้วยความดีใจ หลังใช้หนี้ส่วนตัวหมด

โดย กุ้งพลอย เปิดใจถึงถึงข่าวดีที่เกิดขึ้นว่า ตอนนี้ก็ดีนะคะ ทุกอย่างโอเค (ดูสดใสขึ้น?) ขอบคุณค่ะ ดูแลตัวเอง พอชีวิตดำเนินมาถึงตอนที่เราแก้ไขอะไรได้ เราก็พูดกับตัวเองทุกวันจริงๆ เพราะเมื่อก่อนทุกข์มากๆ แต่ตอนนี้พอเราฝึกทุกๆ วัน ทุกวินาที ทุกชั่วโมง มันสะสมเข้า แล้วตอนนี้เกือบ 2 ปีแล้ว เราก็เริ่มปล่อยวางอะไรๆ ได้มากขึ้น

มันทำให้เรานิ่งขึ้น พอเรามีความสุข ลูกก็เติมพลังความสุข เราก็รู้สึกว่าพอเรามีความสุข เราคิดได้ เราคิดเป็น เราคิดจะแก้ไขชีวิตให้มันดีขึ้น ทุกอย่างมันก็ดี

ตั้งเนื้อตั้งตัวได้แล้ว ใช้หนี้หมดแล้ว? (หัวเราะ)ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ก็เบาตัวแล้ว ตอนนี้เหลือแค่หนี้บุตร เพราะว่าจริงๆ แล้วทุกคนก็คิดว่ามันคงไม่ใช้หนี้หรอก แต่กุ้งพลอยคิดว่ามันเป็นหนี้ หนี้ที่เอาเงินของบุตรมา เอาเงินของคนที่เราเคยรักมา เอามาทำอะไรก็แล้วแต่

กุ้งพลอยก็อยากที่จะทำตรงนี้ ถึงได้ทำงานหนัก รับจ้างทำหมดทุกอาชีพ ใครจ้างอะไรก็ทำอ่ะ ทำหมด ขนาดอาบน้ำแมวอะไรก็ทำมาหมดแล้ว (ยิ้ม) รับจ้างเอาน้องหมา น้องแมวไปส่ง ทำมาหมดแล้ว ก็อยากจะเก็บเงิน จนเหลือแต่หนี้ลูกนี่แหละค่ะ

จะอยู่เป็นโสดตลอดชีวิตจริงๆ? คิดมั้ยว่าคนๆ หนึ่งที่กล้าใช้แฮชแท็กอันนี้ ในช่วงที่ตัวเองต้องอยู่แบบนี้ ทำไมเราไม่หาคนอื่นมาช่วยเรา เราน่าจะมีคนจีบเนาะ คนอื่นมาเลี้ยงดูเราในช่วงนี้ แต่เพราะเรารู้แล้วว่า เราไม่ให้ใครมาช่วย ผู้ชายไม่ได้สนใจ

ที่ผ่านมาเราก็ทำงานด้วยมือของเราเอง ทำงานด้วยความขยันของเราเอง ทั้งชีวิตเราไม่อยากให้ใครต้องมาเลี้ยงดู เราไม่เคยเอาเงินเสี่ย ไม่เคยอยากมีเสี่ย ไม่เคยอยากมีผู้ชายมาเปย์

ฉะนั้นเรารู้อยู่แล้วว่าต้องเดินไปทางไหน ซึ่งตอนที่เรามีวีจิอยู่ในท้อง เราก็ได้พูดกับลูก เขาเรียกว่า 4 วีกทูเดย์ เราบอกวีจิวันแรกเลยว่าเราจะรักเขา เป็นความรักที่เราสัญญาไว้ให้เขาว่านี่แหละคือความรักสุดท้ายแล้ว เราเลยมีความรู้สึกว่าเรารักษาสัญญานะ บางอย่างหนูอาจจะเกเร อาจจะไม่รักษาสัญญา แต่กับลูกเรารักษาสัญญา และเราก็ทำได้ด้วย

รอลูกอนุญาต? คือแม่เราเสียตั้งแต่อายุ 22 ปี เราก็มองถึงตัวเองว่า ถ้าเรามามองตัวเองว่าวันนี้เรามีลูกละ แล้วถ้าเราย้อนถามกลับพ่อเรา ว่ามีแฟนใหม่ มันคงจะ เราเลยตอบแทนลูกได้เลยว่า เราคิดว่าวีจิคงไม่อยากให้แม่มีแฟนใหม่หรอก คิดว่าตรงนี้เราก็จะ 39 ปีแล้ว คิดว่าเราใช้ชีวิตมาคุ้มละ ฉะนั้นเราอยากจะทำอะไรที่มันดี ดีจริงๆ กับลูก

ขอบคุณบทสัมภาษณ์จาก ข่าวสด

เรียบเรียงโดย ทีมงาน zap dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ