ก๊อต จิรายุ ไม่รับงานนาน 2 ปี เพราะเหตุนี้

ก๊อต จิรายุ ไม่รับงานนาน 2 ปี เพราะเหตุนี้

กลายเป็นสามีแห่งชาติไปแล้วจ้า สำหรับ หนุ่ม ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล เพราะนอกจากจะมีรอยยิ้มกระชากใจแล้ว เรื่องของผิวพรรณ ต้องบอกว่าใสออร่าจับมาก

ก๊อต จิรายุ ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงจากการประกวดรายการ ดิ ไอดอล โปรเจกต์ ในปี 2552 ได้ตำแหน่งชนะเลิศ หลังจากนั้นเขาก็ได้เซ็นสัญญากับทางช่อง 3 และเริ่มเล่นละครเรื่องแรกคือ คุณนายสามสลึง ในปี 2553 จากนั้นก็มีงานละครอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าจะผ่านมาหลายบทบาท แต่บทที่ทำให้คนจดจำก๊อตได้มากที่สุดคือตัวร้ายนักบู๊ ด้วยความที่หน้าคมเข้ม และการแสดงมาดกวน รวมถึงรูปร่างกำยำ ทำให้เขาได้รับบทในละครแอ็คชั่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง บางระจัน ชาติพยัคฆ์ คมแฝก และภาพยนตร์เรื่อง จอมขมังเวทย์ ซึ่งต้องยอมรับเลยว่าเป็นบทที่เหมาะกับเขามากจริง ๆ

ด้วยความที่เป็นตัวร้ายในละครหลากหลายเรื่อง ก่อนหน้านี้ทำให้ ก๊อต จิรายุ ไม่เป็นที่จดจำมากเท่าที่ควร ทว่าเมื่อละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส โด่งดังเปรี้ยงปร้าง ก๊อต จิรายุ ในบท ออกหลวงสรศักดิ์ หรือพระเจ้าเสือ ที่เขาเล่นได้เด็ดขาดและสมบทบาทสุด ๆ นับแต่นั้นคนจึงสนใจผลงานเรื่องต่อ ๆ ไปของเขามากยิ่งขึ้น

หนุ่มก๊อต เล่าว่า ตอน ป.3 เพราะแม่มารับไปดูภาพยนตร์เรื่อง เดอะแมสออฟโซโล แล้วเรื่องนั้นทำให้ผมอยากแสดง แต่หลังจากนั้นมันก็หายไปเลย ผมมาเริ่มเข้าวงการตอนอายุ 22 ตอนนี้อยู่วงการมานานไม่ค่อยได้เป็นพระเอก

น้อยใจไหม เออ ผมจะรู้สึกแย่ ถ้าตัวละครที่ผมแสดงไม่มีใครพูดถึง ผมไม่ได้รู้สึกดีที่คนมาเรียกผมว่าก๊อต แต่ถ้ามีคนเดินมาบอกว่าชอบตัวละครที่เราสร้างจังเลย ผมแฮปปี้แล้ว ถ้าตอนนี้มีคนเรียกผมว่าอำพน ก็ดีใจเพราะเขาดูละครเรา

ตอนนี้ได้ตำแหน่งสามีแห่งชาติแล้ว แฟน (โบว์ เบญจวรรณ) ว่าอย่างไรบ้าง เอาจริงๆ ผมก็เพิ่งมารู้ว่ามีอะไรอย่างนี้ตอนนี้ ผมก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีอะไรอย่างนี้มาด้วย ผมว่าเขารักตัวละคร

เพราะผมไม่ใช่ตัวละคร ในความเป็นจริงผมไม่สามารถอบอุ่น ละมุนละม่อมแบบในตัวละครได้ ผมเถื่อนกว่านั้นเยอะ ก็ดีใจที่เขาชื่นชอบผลงาน แต่เราก็เข้าใจได้ว่ากระแสพวกนี้มันเกิดขึ้นเดี๋ยวมันก็ผ่านไป

2 ปีที่ผ่านมาปฏิเสธงานหมดเลยหรือ คือผมทำงานอัดๆ มา 5 ปีติด พอ 2 ปีที่อยู่นิ่งๆ ก็อยากจะทบทวนตัวเองว่า เราสามารถจะพัฒนางานอย่างไรได้บ้าง บวกกับเป็น 2 ปีที่สนใจเรื่องการเกษตร มันก็เลยกลายเป็นว่าพักสิ่งนี้

เพื่อให้ความสนใจอีกสิ่งหนึ่ง ตอนนี้บ้ามาก บ้าที่จะปลูกผัก ปลูกนั่นปลูกนี่ คือผมชอบเรื่องพลังงานทดแทน เพราะปัจจุบันมันทำให้เห็นว่าถ้าอยู่ๆ วันหนึ่งไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำจะทำอย่างไร ก็มีแอบไปซื้อที่บ้างเพื่อทำการทดลอง

เรียบเรียงโดย ทีมงาน zap dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ