บ้าน เอ๊ะ อิศริยา มิสมอเตอร์โชว์ 2540

บ้าน เอ๊ะ อิศริยา มิสมอเตอร์โชว์ 2540

เคยเป็นนางเอกดังเจ้าบทบาท ก่อนที่ตอนนี้จะหันหลังให้กับหน้าจอแล้วมาทำงานผู้จัดเต็มตัว สำหรับสาวเก่ง เอ๊ะ อิศริยา สายสนั่น นอกจากงานผู้จัดละคร เอ๊ะ ยังมีอีกหนึ่งบทบาทใหม่

เพราะหลังจากที่สำเร็จการศึกษาปริญญาเอก คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน สาขาสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ยังเป็นอาจารย์พิเศษสอนหนังสือตามมหาวิทยาลัยต่างๆด้วย

สาวเอ๊ะนั้น ได้รับรางวัลตำแหน่งชนะเลิศ อันดับที่ 1 ในการประกวดเวที Miss Motor Show Thailand เมื่อปี พ.ศ. 2540 เป็นอีก 1 อดีตนางเอกตัวแม่ที่เล่นละครเรื่องไหนก็ดังไปทุกเรื่อง

แฟนละครถามถึงอยากเห็น เอ๊ะกลับไปเล่นละครมีโอกาสมั้ย ก็มีบ้างที่มีคนมาเสนอ พอเป็นผู้จัด คนก็จะถามว่าลองเล่นไหม แต่เราก็จะบอกว่า ถ้าเล่นก็จะไม่เล่นละครของตัวเอง

เพราะอย่างที่เห็นเนอะ ถ้าเลือกได้ก็คงไม่เล่น เพราะเราอยากเห็นภาพกว้างว่าเราจะเติมตรงไหน เรารู้สึกว่าไอเดียเราจะกว้างกว่า ถ้าเราต้องรับผิดชอบการที่เราไปเล่น

เราก็กลัวว่าเราจะทำได้ดีหรือเปล่า ถ้าเลือกได้ก็ขอแบบนี้ แฟนๆคิดถึงตัวเราก็ดีใจ ดีใจที่ยังมีคนนึกถึง ไปไหนคนยังพูด

แต่ว่า ณ เวลานี้ เรามีสิ่งที่เราโฟกัสหลักใหญ่ก็คือเรื่องนี้ แต่เราก็ ไม่ได้พูดว่าไม่เล่นเลย เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่ถ้าเล่น ความหมายคือ หนึ่งเวลาต้องได้ สองคือบทต้องรู้สึกท้าทาย

แล้วเราเล่นเรารู้สึกว่า เราอยากสนุก เพราะ ณ เวลานี้ เราพูดได้เต็มปากว่า อาชีพหลักนอกจากเบื้องหน้า ตอนนี้ผู้จัดคืออาชีพหลักของเราแล้ว

รู้สึกว่าถ้าจะกลับไปเล่นละคร เราต้องบาลานซ์ทั้งสองอย่างได้ดี ถึงจะทำ แต่ว่าไม่ใช่แบบไม่เล่นเลย เพราะเราก็ไม่รู้อนาคตข้างหน้า ก็อาจจะยังมีโอกาสที่จะได้เห็นผลงานละคร

ในส่วนการเรียนหลังจากจบปริญญาเอก ได้ข่าวว่ามีโอกาสไปสอนนักศึกษามาเป็นไงบ้าง หลักๆสอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ส่วนใหญ่ก็จะเป็นนิเทศฯ วารสารศาสตร์ แล้วก็มีบริหารบ้าง ทั้งปริญญาตรีและปริญญาโทเลย ต้องขอบอกก่อนว่า จริงๆแล้วสอนมาตั้งแต่จบโท สอนมานานแล้ว เพียงแต่ไม่ได้บอกใคร

เอาตรงๆ เลยก็คือเหนื่อย ก็เมื่อประมาณ 8-9 ปีที่แล้ว เราก็ทำมันอย่างเต็มที่ เลยมีความรู้สึกว่าการสอนนักศึกษามันเหนื่อยกว่าถ่ายละครอีก

แต่ถ้าถามถึงปัจจุบัน มันเป็นสิ่งที่เราภูมิใจมาก เราคิดอยู่เสมอว่าเราโชคดี คือการที่เราอยากเรียนแล้วได้เรียน เราจะดีใจที่ความรู้ของเรา มันเป็นประโยชน์กับคนอื่น

สุดท้ายขอถามเรื่องหัวใจ สถานะเป็นอย่างไร ณ ตอนนี้ ความรักวันนี้ของเราก็เหมือนเดิมโสด ที่ผ่านมาบางคนพูดว่าที่เอ๊ะบอกไม่มีแฟนเพราะว่าเป็นดารา

อายุขนาดนี้แล้วเอ๊ะจะมีไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร มีคนถามว่าไม่มีแฟนไม่เหงาเหรอ เราก็ตอบได้ชัดเจนว่าไม่เหงาเลย คือครอบครัวเราใหญ่มาก อบอุ่นมาก

เอ๊ะมองว่าคนเราจะทำอะไรที่เรามีความสุข แล้วเราก็มีความสุขในแบบนี้ โฟกัสงาน ครอบครัว แค่นี้ก็แฮปปี้แล้วค่ะ

เรียบเรียงโดย ทีมงาน zap dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ