ชาวบ้านเห็นพระลูกวัดนึกว่าแปะโรงสีตัวเป็นๆ หลังมาแก้บนท้าวเวสฯ พร้อมเผยเลขงวดนี้

ชาวบ้านเห็นพระลูกวัดนึกว่าแปะโรงสีตัวเป็นๆ หลังมาแก้บนท้าวเวสฯ พร้อมเผยเลขงวดนี้

เมื่อวันที่ 27 กรกฏาคม 2566 เพจ วัดเด็ดเลขดัง รายงานว่า บรรยายกาศภายในวัดบึงบาประภาสะวัต คลองสิบ ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เป็นไปอย่างคึกคักคาค่ำไปด้วยนักเสี่ยงโชคและนักแสวงบุญ ต่างเดินทางมาขอพรท้าวเวสสุวรรณ ไอ้ไข่วัดบึงบา เจ้าแม่กวนอิมสูง9เมตรสที่สุดในหนองเสือ รวมไปถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดบึงบาฯ

ขณะที่นางสาวกรรณิการ์ หรือหนู ชึ่งมาแก้บนเสร็จแล้ว ได้สังเกตุเห็นพระลูกวัดรูปหนึ่ง มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับแปะโรงสี จึงหยิบรูปแปะโรงสีที่พกติดตัวมาดู สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก จากการสอบถามก็ได้ทราบว่า พระดังกล่าวชื่อ แปะ หรือที่คนภายในวัดบึงบาฯเรียกกันจนติดหูว่า หลวงตาแปะ

ซึ่งหลวงตาแปะอายุ 70 พรรษาแล้วบวชอยู่ที่วัดบึงบาประภาสะวัตมานานแล้ว หลวงตาแปะยังกล่าวอีกว่ามีโยมเข้ามาทักอยู่บ่อยครั้งว่าหน้าตาคล้ายแปะโรงสีมาก หลวงตาแปะ เป็นคนไทยเชื้อสายจีน พื้นเพอยู่ที่ย่านคลอง 10 อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ชื่อเดิมก็ชื่อแปะที่ใช้มาตั้งแต่ยังวัยเยา

ด้านนางสาวอ้วน(ชื่อเล่น) ชาวบ้านย่านคลอง 9 ได้นำประทัด 5,000 นัด พร้อมเครื่องเซ่นไหว้ มาแก้บนไอ้ไข่วัดบึงบาหลังจากขายที่ดินย่านคลอง 13 ได้สำเร็จ นางสาวอ้วนได้กล่าวว่าตนเองนั้นได้มาบนขอพรไอ้ไข่วัดบึงบาไว้ว่าขอให้ขายที่ดินได้ หลังจากขอพรได้ไม่กี่วันตนเองก็สามารถขายที่ดินได้วันนี้จึงเดินทางมาแก้บนดังกล่าว และยังได้เลข 25 890 กลับไปลุ้นโชคอีกทาง

เรียบเรียง news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ