ทิม พิธา แจงแล้ว หลังมีประเด็น เทย์เลอร์ สวิฟต์ มาจัดคอนเสิร์ตที่ไทย

ทิม พิธา แจงแล้ว หลังมีประเด็น เทย์เลอร์ สวิฟต์ มาจัดคอนเสิร์ตที่ไทย

จากกรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ทวีต พร้อมแท็กหา เทย์เลอร์ สวิฟต์ เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องและซุปเปอร์สตาร์ชื่อดัง มาจัดคอนเสิร์ตที่ประเทศไทย เพราะตอนนี้ประเทศไทยกำลังกลับเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยเต็มตัวแล้วนั้น

ล่าสุด ทาง BRIGHT ได้เปิดเผยว่า พิธาได้ออกมาชี้แจงแล้ว การที่จะให้มีคอนเสิร์ตในประเทศไทย ไม่ใช่แค่ความบันเทิงอย่างเดียว การที่เขาจะมาครั้งหนึ่ง ตั๋วราคาหลักหมื่น อย่างบางคนไปดูที่สิงคโปร์ก็ 15,000 บาทแล้ว ค่าโรงแรมคนหนึ่งครึ่งหมื่น ซึ่งจากการวิเคราะห์พบว่า คนหนึ่งจะไปดูคอนเสิร์ต ใช้เงินประมาณ 5 หมื่นบาท เพราะฉะนั้นเมื่อคูณจำนวนทัวร์ที่มาในอเมริกา 1.7 แสนล้านบาท ก็ประมาณ 5% ของงบประมาณแผ่นดินไทย การที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจตรงนี้ เป็นส่วนของธุรกิจความบันเทิง และ Soft power

จะไปดู เทย์เลอร์ สวิฟต์ ต้องมีค่ากิน ค่าเดินทาง การที่ทุกคนจะบินไปสิงคโปร์ ก็ต้องการบินมาที่กรุงเทพหรือที่อื่นบ้าง เมื่อเขาดูเสร็จก็จะได้ไปในหลายๆ จังหวัด หลายเมือง หลายประเทศ ก็เป็นการกระตุ้นท่องเที่ยว ซึ่งเราใช้ เทย์เลอร์ สวิฟต์ เป็นแม่เหล็ก ดึงดูดมา อย่างที่สอง อยากให้เป็นแรงบันดาลใจ ให้กับนักดนตรีในประเทศไทย สักวันหนึ่งเขาอาจจะไปในระดับโลกได้ หรือระดับประเทศเป็นอย่างน้อย

ภาพจาก taylorswift

เรียบเรียง news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ