พลอย ชิดจันทร์ ขอชี้แจง หลังให้ลูกถ่ายคลิป Tik tok หาเงิน

พลอย ชิดจันทร์ ขอชี้แจง หลังให้ลูกถ่ายคลิป Tik tok หาเงิน

กลายเป็นประเด็นดราม่าจนคุณแม่คนสวย พลอย ชิดจันทร์ ต้องรีบออกมาเคลียร์ หลังจากที่เธอได้เผยคลิปสอนให้ลูกๆ รู้จักคุณค่าของเงินด้วยการให้ทำงานถ่าย TikTok โดยจะให้ค่าตอบแทนคลิปละ 200 บาท

ซึ่งหลังจากที่คลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตบางส่วนชื่นชมวิธีสอนของคุณแม่ ขณะที่อีกส่วนเห็นต่างออกไป มองว่าเป็นการบังคับให้ลูกทำงานมากเกินไปหรือเปล่า

ล่าสุด พลอย ชิดจันทร์ ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่าน รายการ MommeChidjun EP.202 ถึงประเด็นต่างๆ โดยเริ่มจากการถามลูกว่าเป็นการบังคับเกินไปหรือเปล่า ซึ่งลูกก็ตอบว่าไม่เลย และไม่รู้สึกเหนื่อยด้วย

นอกจากนี้ พลอย ชิดจันทร์ ยังเผยอีกว่า การให้ลูกทำกิจกรรมแบบนี้ มันก็ดีกว่าปล่อยให้ลูกเล่นเฉย ๆ แถมช่วงนี้ก็อยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน จึงหาอะไรทำ จะได้ไม่ว่าง เป็นการสอนลูกในสไตล์ของตัวเอง เพราะมีความคิดตรงกันกับสามี

อยากให้ลูกรู้คุณค่าของเงิน ยอมรับว่าอยากให้ลูกขยัน ดีกว่าอยู่บ้านดูโทรทัศน์ เล่นเกม หรือเล่นไปเฉย ๆ นอกจากเรียนแล้วก็อยากให้ลูกรู้จักทำงานหาเงิน มีความขยัน จึงอยากให้ลูกได้ฝึกฝนตรงนี้ ฝึกทำงานตั้งแต่เล็ก ๆ จะได้ไม่กลัวความลำบาก

ส่วนเรื่องที่มีคนเป็นห่วงว่าเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี แล้วมาเล่น TikTok มันผิดกฎหรือเปล่า พลอย ชิดจันทร์ เผยว่า ได้ปรึกษากับทางผู้ใหญ่ของ TikTok แล้ว เพราะคลิปที่ตัวเองทำ ทุกอย่างอยู่ในความดูแลของผู้ใหญ่ ไม่ใช่เด็ก ๆ ไปทำเองแน่นอน ขอให้วางใจว่าทุกอย่างอยู่ในความควบคุมดูแลของพ่อแม่

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ