นางเอกดังเจอวิกฤติ นาทีรู้ลูกสาวมีภาวะขาดฮอร์โมนไทรอยด์

นางเอกดังเจอวิกฤติ นาทีรู้ลูกสาวมีภาวะขาดฮอร์โมนไทรอยด์

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวที่ต้องบอกเลยว่าตอนนี้ประสบความสำเร็จกับชีวิตคู่ มีครอบครัวที่ อบอุ่น และสมบูรณ์ สำหรับ แป้ง อรจิรา ที่หลังจากสร้างครอบครัวกับสามีนักธุรกิจชาวต่างชาติ ไลโอเนล ลี และมีบุตราสาวที่น่ารัก 1 คนด้วย

ภาพจาก pang_ornjira

ภาพจาก pang_ornjira

แป้ง อรจิรา เล่าถึงเรื่องราวความรักของเธอว่า สามีของเธอนั้นเป็นสุดยอดสามีในด้านการซัพพอร์ต อย่างเช่น ชอบชมเวลาทำอาหาร ว่าทำอาหารอร่อยมาก เปิดร้านขายได้ หรือถ้าแต่งตัวก็จะชมเสมอว่าสวยมาก เขาจะแสดงความรัก จะชม แต่ผู้ชายไทยไม่ชม พร้อมกับบอกว่าสามีสั่งห้ามเล่นบทเลิฟซีน ใส่ชุดว่ายน้ำถ่ายรูปได้แต่ไม่ให้นั่งแหกนะ

ภาพจาก pang_ornjira

ล่าสุด แป้ง อรจิรา ได้มาเปิดบทบาทใหม่กับการเป็นคุณแม่ ผ่านทางรายการดังโดยได้เผยว่า ลูกเกิดมาตัวค่อนข้างเล็ก 2.2 โล ถือว่าเล็กมาก เราไม่เคยผ่านการมีลูกมาก่อน เราไม่รู้ว่าเด็กตอนเพิ่งเกิดจะนอนเยอะ นอนน้อย ตื่นหรือเล่นยังไง เราก็มีความพะวง แล้วตอนเขาเกิดมาเขามีความเหี่ยวๆ นิดนึงเพราะเขาเกิดก่อนกำหนด แล้วเขาไม่โตในท้อง

และที่เธอคลอดก่อนกำหนดเพราะ ว่าน้องตัวไม่ค่อยโตในวีคหลังๆ คุณหมอเลยแนะนำให้ออกมาโตข้างนอกดีกว่า ช่วงนั้นยอมรับว่าเครียดร้องไห้ทุกวัน เพราะเราสังเกตและรู้ว่ามันมีอะไรไม่ปกติ แบบทำไมลูกเราตื่นน้อยกว่าชาวบ้าน ดูไม่อะเลิทเขานอนเยอะ ตื่นน้อย แล้วตอนให้นมมีอยู่ช่วงหนึ่งไม่ดูด ทำไมมันผิดปกติ

หลังจากนั้นเริ่มไม่ถ่าย ปกติเด็กต้องถ่ายทุกวันใช่ไหม นี่เริ่ม 5 วัน เริ่มเครียด เราก็พาไปหาหมอ ตัวก็เหลือง แต่เราคิดว่าเขาตัวคล้ำ ไม่รู้ว่าตัวเหลืองคืออะไรหมอเลยจับตรวจเลือด น้องมีภาวะขาดฮอร์โมนไทรอยด์

ซึ่งเราไปอ่านดูฮอร์โมนตัวนี้มันสำคัญมากๆ ถ้าไม่มีตัวนี้สมองจะไม่พัฒนา ถ้าใครรู้หลัง 2 เดือน เด็กมีสิทธิ์เป็นเอ๋อ เลอารู้ตอนเดือนนึง เราร้องไห้ ซึ่งหมอที่นู้นไม่เหมือนเมืองไทย ไปหาต้องนัดล่วงหน้า แล้วระหว่างที่เรารอโดยไม่รู้อะไร แล้วเราเป็นคนนอยจะเสิชอ่านแต่ในกูเกิ้ล จะมีแบบนี้ อันนี้ทำไม่ได้ ก็ยิ่งนอยไปใหญ่

ซึ่งขั้นตอนการดูแลรักษาคือต้องให้ฮอร์โมนทดแทน ทุกเช้าเขาจะต้องกินฮอร์โมนทุกวัน ถามว่าต้องกินนานไหม ก็กินไปตลอด ปัจจุบันก็ยังกินอยู่ ถ้าโชคดีตอน 3 ขวบ อยู่ดีๆ ต่อมไทรอยด์เขาเกิดผลิตขึ้นมาได้ก็ถือว่าโชคดี หยุดยาได้ แต่ตอนนี้หยุดไม่ได้เพราะว่า 1-3 ปี เป็นช่วงที่สมองกำลังพัฒนา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ