ศาลปฏิเสธการออกหมายจับแล้ว พระเอกดัง หลังโดนคดีฉาวใช้ยาเสพติด

ศาลปฏิเสธการออกหมายจับแล้ว พระเอกดัง หลังโดนคดีฉาวใช้ยาเสพติด

วันที่ 24 มีรายงานว่าพระเอกดัง ยูอาอิน (Yoo Ah-in) ปรากฏตัวที่ศาลแขวงกรุงโซล เกี่ยวกับคดียาเสพติด ในวันเดียวกันนั้นถูกนักข่าวถามว่า "คุณยอมรับข้อกล่าวหาหรือไม่ และ เป็นความจริงหรือไม่ที่คุณพยายามหลบหนีผู้สมรู้ร่วมคิด

โดยยูอาอินกล่าวว่า ผมยอมรับความผิดส่วนใหญ่ในข้อกล่าวหาทั้งหมดและผมไม่มีความพยายามที่จะหลบหนี หลังจากการตรวจสอบหมายจับ ยูอาอินได้เดินออกมาจากศาลมีการสวมใส่กุญแจมือ มีรายงานว่า ยูอาอินยอมรับข้อหาส่วนใหญ่ แต่ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าพยายามหลบหนี

เรื่องที่พยายามทำลายหลักฐานไม่เป็นความจริงและเสียใจที่ใช้สารเสพติด ขณะนี้ยูอาอินถูกคุมตัวที่ สน.มาโพ เพื่อรอคำตัดสินจากศาลว่าจะอนุมัติหมายจับหรือไม่

คืนวันพุธที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ศาลกลางกรุงโซล ได้ตัดสินใจเกี่ยวกับคดีความของ ยูอาอิน โดยเผยว่า ยูอาอิน ไม่น่าจะทำลายหลักฐานหรือหลบหนี เนื่องจากเขายอมรับข้อกล่าวหาส่วนใหญ่เกี่ยวกับยาเสพติด และปฏิเสธคำขอหมายจับที่ยื่นโดยสำนักงานตำรวจนครบาลกรุงโซล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เป็นที่เรียบร้อย

เป็นการยากที่จะสรุปได้ว่ามีความเสี่ยงที่จะทำลายหลักฐานหรือหลบหนี หลักฐานที่เกี่ยวข้องจำนวนมากได้รับการยืนยันแล้ว รวมถึง พิจารณาถึงการที่ ยูอาอิน ได้ยอมรับข้อเท็จจริงบางส่วนและแสดงความสำนึกผิดต่อการใช้กัญชา ส่วนข้อกล่าวหาเรื่องการใช้โคเคน ผู้พิพากษาเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ในข้อพิพาท

บางอย่าง จึงจำเป็นต้องมีการรับประกันสิทธิในการป้องกันตัว และยังพิจารณาถึงที่อยู่อาศัยที่มั่นคง และไม่เคยมีความผิดที่คล้ายกันมาก่อน เป็นหลักในการตัดสิน ผู้พิพากษา กล่าว

หลังจากการตัดสินใจของศาล ยูอาอิน ได้รับการปล่อยตัวจากสถานกักกัน และออกจากสถานีตำรวจโซลมาโป ในเวลา 23.40 น

เรียบเรียงโดย news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ