สมรักษ์ มีวันนี้ได้เพราะบุตร

สมรักษ์ มีวันนี้ได้เพราะบุตร

เชื่อว่าหลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับ บาส สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยทีมชาติไทย ฮีโร่เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 1996

ล่าสุด ออกมาเปิดใจถึงเรื่องราวครั้งอดีตเกี่ยวกับการโดนฟ้องล้มละลาย ที่ทำเอาหมดตัวทั้งบ้าน ทั้งค่ายมวย และร้านอาหาร ถูกยึดหมดแถมยังถูกหมายศาลแจ้งว่าเป็นหนี้อีกถึง 9 ล้านบาท

โดย อดีตกำปั้นวัย 48 ปี ได้เปิดใจผ่านรายการ ตีท้ายครัว "ตอนนั้นผมทำร้านย่างเกาหลี แล้วปี 2553 มันมีปัญหาเรื่องการเมืองปะทะกัน

ร้านเราอยู่ในโซนพระโขนง ตอนนั้นเจ๊งเลย ตอนนั้นเปิด 3 สาขา ตอนนั้นทำหมูกระทะ และก็ทำค่ายมวยด้วยแต่สุดท้ายก็ต้องปิดทั้งหมด

จากนั้นก็หมดไม่เหลืออะไรเลย มีปัญหาเรื่องการผ่อนบ้าน พอไม่ผ่อน เขาก็ยึดบ้าน 6 ปีต่อมา ก็มีหมายมาว่าเราเป็นหนี้ 9 ล้านบาทเพราะไม่ได้ผ่อน ถูกยึดบ้าน ยึดรถ

ถึงขั้นกลายเป็นบุคคลล้มละลาย ซึ่งในครั้งนั้นเจ้าตัวเผยว่าเป็นช่วงชีวิตที่ลำบากมากๆ ไม่มีเงินใช้ขนาดต้องขอเงิน น้องเบสท์ รักษ์วนีย์ คำสิงห์ ลูกสาวตัวเองใช้

พร้อมบอกว่า ชีวิตกลับมาได้เพราะลูก 2 คน ทั้ง เบสท์ คําสิงห์ ทำช่องยูทูบถ่ายน้องชาย โบ๊ท คําสิงห์ เตะบอลลงช่องยูทูบจนมีรายได้ ซึ่งลูกสาวบอกว่า

ตอนนั้นอายุ 18 ปี ไม่รู้ปัญหาของครอบครัวเลย จนกระทั่งมาเห็นจากข่าว และได้เอาเงินรายได้ทั้งหมดให้แม่ไปใช้หนี้ และบอกจะเป็นเสาหลักของบ้านดูแลครอบครัว

ด้าน น้องเบสท์ เผยว่าตอนที่พ่อล้มละลายไม่รู้เรื่องเลย ตอนที่ล้มละลายเราอายุ 18 ปี อยู่ปี 1 ตอนนั้นเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว คือหนูรู้จากข่าวเลย ไม่เคยรู้มาก่อนว่าครอบครัวมีปัญหา รู้จากข่าวว่าพ่อล้มละลาย

พ่อกับแม่ไม่เคยเล่าให้ฟัง อยากได้อะไรพ่อแม่ก็ซื้อให้ เขาไม่เคยทำให้เรารู้สึกว่าเขาไม่มี พอรู้จากข่าวก็ตกใจ เพื่อนด้วย สังคมด้วย เดินไปไหนมีแต่คนมอง แล้วบอกว่า สู้ๆ นะหนูที่พ่อล้มละลาย

บ้านหลังนั้นโดนยึดแล้วมีคนมาซื้อแล้วด้วย เจ้าของใหม่เขาก็จะมาแล้ว คนใหม่มาเอากุญแจไปแล้ว เราเหลือเวลาที่จะต้องย้ายออกแค่ 2-3 วัน พอพ่อโดนฟ้องล้มละลาย บัญชีพ่อก็ใช้ไม่ได้ เขาก็ไม่มีเงิน ตอนนั้นทำยูทูบแล้ว ก็ได้เงิน แต่ว่าเพิ่งทำได้ไม่ถึง 1 ล้านซับ หนูเลยเอาเงินยูทูบทั้งหมดให้แม่จัดการ

คือพ่ออยากได้บ้านหลังนั้นคืน ก็บอกว่าพ่อ เดี๋ยวเราไปเช่าแล้วเริ่มต้นใหม่ ก็บอกว่าเดี๋ยวจะซื้อ 2 หลังแล้วจะผ่อนเอง จะหาเงินมาผ่อนให้ได้ ตอนนี้ก็เป็นเงินหนูทั้งหมดที่ใช้จ่ายในบ้าน ก็ซื้อบ้าน 2 หลัง หลังละ 15 ล้าน รวมเป็น 30 ล้าน

ตอนแรกซื้อหลังเดียว แต่อีกหลังนึงว่างพอดี เลยเอา 2 หลังเลย ถ้ามีพื้นที่เยอะ ก็จะถ่ายคลิปได้เยอะ ซื้อเป็นที่อยู่อาศัยบวกกับใช้งานด้วย อยู่กัน 5 คน

สำหรับครอบครัวของ สมรักษ์ คำสิงห์ ที่ผ่านมาต้องเจอกับเรื่องราวมากมาย โดยเมื่อ 3 ปีก่อน ต้องเจอกับปัญหาทางการเงิน หลังศาลกลางสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ทำให้กลายเป็นบุคคลล้มละลายพร้อมกับภรรยา

ซึ่งก็มีลูกสาว และลูกชายที่เป็นคนช่วยหาเงินในช่วงที่ครอบครัวเจอวิกฤต ก่อนที่เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2563 ศาลล้มละลายกลางได้มีคําสั่งยกเลิกการล้มละลายลง

ขอบคุณบทสัมภาษณ์ รายการตีท้ายครัว

เรียบเรียงโดย ทีมงาน zap dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ