ร้านบุฟเฟต์ชื่อดัง โพสต์ประสบการณ์ ลูกค้าสั่งเต็มโต๊ะ แต่ไม่ยอมจ่ายค่าปรับทั้งหมด
เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ เวลาไปทานอาหาร บุฟเฟ่ต์ นั้นก็สั่งแค่พอทาน หรือถ้าสั่งเยอะไปแล้วทานไม่หมด อาจจะโดนค่าปรับได้ อย่างเช่น ได้มีผู้ใช้ facebook เพจร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ที่เจอมา
ภาพจาก Blue Ocean Sushi - Bangkok
เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2566 ร้าน Blue Ocean Sushi - Bangkok ได้ออกมาโพสต์ พร้อมระบุความข้อความว่า รูปภาพนี้มันคือ อาหารเหลือของลูกค้า ที่ทานไม่หมดค่ะ ได้รูปนี้จากหน้าร้านตอนหัวค่ำค่ะ ทำใจเย็นสักพักค่อยมาโพส ..... รูปอาจจะดูเหมือน โชว์รูปบุฟเฟ่เยอะแยะไปหมดชวนมาทาน มองผ่านๆ เหมือนพึ่งเริ่มปาร์ตี้.....
การให้บริการของเรา คือลูกค้าจะทานเท่าไหร่ก็ได้ที่ลูกค้าจะทานหมด สั่งได้ไม่จำกัดรอบ เพื่อให้ลูกค้าทานอาหารอย่างมีความสุข ได้รับประสบการณ์ดีดีในมื้อที่มาทานกับเรา ในกติกาที่หากทานไม่หมดจะมีค่าปรับ ใช่ค่ะ เราเปิดร้านไม่ได้หวังรายได้จากค่าปรับของลูกค้าค่ะ แต่อาหารทุกอย่างมีต้นทุนของมัน ทั้งวัตถุดิบ ทั้งค่าแรง ค่าเวลา
แต่สิ่งที่เราเจอมาวันนี้ และระยะนี้ คือ ทานไม่หมด ปลาไม่สด ปลาไม่ดี ถ้าอาหารมีปัญหา ลูกค้าแจ้งทันที ทางร้านยินดีตรวจสอบ และนำจานนั้นกลับไปตรวจสอบ .... แต่การทานไม่หมด เต็มโต๊ะ แล้วมาแจ้งว่าไม่ได้ทานเหลือ แต่เป็นเพราะปลาเราแย่ ไม่สด เลยไม่กิน .... มันเสียใจมากเลยค่ะ ค่าปรับวันนี้ 2250 บาท ถ้าคำนวณตามกฏ ลูกค้าจะจ่ายที่ 500 บาทเท่านั้น จนพนักงานต้องโทรหาเราหลายรอบมาก ลูกค้าไม่ยอมให้ปรับทำยังไง มาจบตรงที่ปรับไปราคา 1000 บาทค่ะ บางคนอาจจะคิดว่าก็ได้ปรับแล้วก็น่าจะจบ .... ถ้าคุณทำร้านอาหาร คุณเคยคิดไหม ว่าค่าปรับที่เราได้มา มันไม่คุ้มกับความรู้สึก กับมูลค่า และราคาของวัตถุดิบที่เราตั้งใจมอบให้ลูกค้าเลย
ภาพจาก Blue Ocean Sushi - Bangkok
เราเสียใจมากกก และก็ถามตัวเอง เราห่วยงั้นเลยหรอ จนลูกค้าไม่รับกติกาของเรา หรืออาหารเราห่วย จนลูกค้ากินไม่ได้เหลือขนาดนี้ แซลมอนไม่สดด!!?? แซลมอนต้นทุนราคาแพงมาเท่าตัว รู้ไหม แซลมอนแช่แข็งยังไม่เคยวิ่งเข้ามาในร้านเลย ถึงจะเมนูปรุงสุก เราก็ใช้ซาชิมิเกรด เพื่อลูกค้าจะได้ทานของดีดี
ร้านปรับไม่แฟร์ .... อะไรคือแฟร์ ฝากแนะนำทีค่ะ จุดไหนคือจุดที่ลูกค้าสบายใจคะ เราจะได้นำไปปรับปรุง
ในภาวะวัตถุดิบที่ขึ้นราคาอย่างมาก จนร้านเพื่อนบ้านเราขึ้นราคากันเยอะแล้ว แต่เราเป็นร้านเล็กๆ พยายามจะควบคุมต้นทุนด้านอื่นๆ ให้ประหยัดที่สุด การปรับราคาเป็นทางเลือกหลังๆ ที่เราจะใช้ เราพยายามมากๆแล้วจริงๆ
ฉันผู้กำลังหมดแรง ทั้งรายได้ และกำลังใจ ให้ภาพเล่าเรื่อง และบอกฉันที ว่าน้อลๆ ไม่สดหรอ ดูสีขนาดน้อลกำลังจะจมน้ำสิ และฉันก็กำลังจมน้ำตาเช่นกัน
ภาพจาก Blue Ocean Sushi - Bangkok
ภาพจาก Blue Ocean Sushi - Bangkok
เรียบเรียง news in thailand