คดีพลิก เจ้าของพูลวิลลา เตรียมฟ้องกลับ หลังสาวแบกเป็ดยางขึ้นแจ้งความ
จากกรณีผู้ใช้บัญชี tiktok รายหนึ่ง ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอ เป็นภาพที่เจ้าของคลิปและครอบครัว ช่วยกันหามเป็ดยางลมสีขาว ปากเหลือง ตัวขนาดใหญ่ในสภาพสมบูรณ์ที่เติมลมเต็มตัวแล้วขึ้นโรงพัก เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรี
เนื่องจากถูกเจ้าของพูลวิลลาแห่งหนึ่งที่ตนพาครอบครัวมาเข้าพักเรียกเก็บเงินค่าปรับ 500 บาท โดยอ้างว่าเล่นเป็ดห่วงยางลม แล้วทำเป็ดรั่ว จึงได้หามเป็ดห่วงยางลม เข้ามาแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานให้ตำรวจตรวจสอบยืนยันว่าเป็ดไม่รั่ว โดยเสียงในคลิปยังบอกด้วยว่า เรื่องไม่เป็นเรื่องก็ต้องมาโรงพัก ทำเอาตำรวจในโรงพักถึงกับนั่งอึ้งงงกับคดีนี้ ซึ่งน่าจะเป็นคดีแรกที่ตำรวจต้องรับแจ้งความร้องทุกข์
ล่าสุดทางด้านเจ้าของพูลวิลลา ออกมาเผยว่า กลุ่มลูกค้าที่แบกเป็ดยางขึ้นโรงพักนั้น เป็นลูกค้าที่เดินทางเข้ามาพัก ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน เข้าพักเป็นเวลา 2 วัน คือในวันที่ 13 และ 14 เมษายน ก่อนจะเช็กเอาต์ในช่วงเช้าวันที่ 15 เมษายน
ในระหว่างลูกค้าเช็กเอาต์ พนักงานได้ตรวจสอบความเรียบร้อย และพบว่าเป็ดยางสีขาวมีอาการลมรั่วซึม จึงแจ้งให้ลูกค้าทราบ แต่ลูกค้าปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนทำ ซึ่งทางพูลวิลลา ก็ได้คืนเงินมัดจำ จำนวน 2,000 บาทให้ครบเต็มจำนวน โดยไม่ได้หักเงินค่าปรับ
แต่ปรากฏว่า ลูกค้ากลุ่มนี้กลับมีอาการไม่พอใจและต่อว่าทางพูลวิลลา ว่าเอาเปรียบลูกค้า ก่อนจะนำเป็ดยางตัวดังกล่าวขึ้นรถและบอกว่าจะไปแจ้งความที่โรงพัก ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ตามในคลิป และจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีคนเข้ามาดูและคอมเมนต์ต่อว่าทางพูลวิลลาเป็นจำนวนมาก เจ้าของพูลวิลลาก็ได้ทักไปถามกลุ่มลูกค้า ว่าทำไมจึงลงคลิปที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับทางพูลวิลลาแบบนี้ แต่กลุ่มลูกค้าต่อว่าและส่งข้อความมาข่มขู่ตลอดเวลา พร้อมอ้างว่า กลุ่มของลูกค้ารู้จักคนใหญ่ คนโตเยอะ ขอให้ทางพูลวิลลาเตรียมตัวให้ดีว่าจะเจออะไรบ้าง แต่ทางตนก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร
และที่ออกมาให้ข้อมูล เพราะอยากได้รับความเป็นธรรมและอยากชี้แจงข้อเท็จจริงให้สังคมได้รับรู้ ว่าตนทำธุรกิจด้วยความโปร่งใส ไม่ได้คิดจะเอาเปรียบลูกค้าอย่างที่ถูกกล่าวหา กลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ ก็บอกด้วยว่า ทำธุรกิจเป็นเจ้าของแพล่อง อยู่ในอำเภอศรีสวัสดิ์ เป็นคนเมืองกาญจน์เหมือนกัน จึงขอส่วนลดค่าที่พักคืนละ 2,000 บาท จากราคาเต็ม คืนละ 12,900 บาท เหลือเพียงคืนละ 10,900 บาท ซึ่งตนก็ลดให้ ซึ่งเท่ากับว่า ตนลดราคาให้ 4,000 บาท
ตนจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมาเอาเปรียบลูกค้า โดยการอ้างว่าเป็ดยางลมรั่ว เพื่อจะเอาเงินค่าเสียหายเพียง 500 บาท อีกทั้ง เป็ดยางตัวดังกล่าวก็รั่วซึมจริง แต่ตนและลูกค้าก็ตกลงกันจบตั้งแต่ตอนเช็กเอาต์แล้ว ว่าจะไม่เรียกเงินค่าปรับและยังคืนเงินมัดจำให้ครบเต็มจำนวนด้วย จึงไม่เข้าใจว่า กลุ่มลูกค้าทำแบบนี้ทำไม
หลังจากนี้ จะได้ปรึกษากับทนายความว่า เรื่องนี้สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับพูลวิลลาของตนอย่างมาก ดังนั้น จึงอาจต้องมีการฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ที่โพสสร้างความเสียหายไปตามกฎหมาย