ยายจุดธูปเทียนไหว้พระ ไฟลามไหม้หิ้งพระ ฮือฮาลอตเตอรี่ยังอยู่ดี

ยายจุดธูปเทียนไหว้พระ ไฟลามไหม้หิ้งพระ ฮือฮาลอตเตอรี่ยังอยู่ดี

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 66 ร.ต.ท.ชานนท์ โสนะโชติ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 507 บริเวณชุมชนโพธิ์ทอง ซ.โพธิ์ทอง 10 เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้งจึงประสานรถน้ำดับเพลิงเทศบาลนครอุดรธานีเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่หิ้งพระชั้น 2 ของบ้าน ไฟได้เผาผลาญหิ้งพระจนเสียหาย ส่วนตัวบ้านเสียหายเล็กน้อย

โดยมีเพื่อนบ้านดับไฟได้ทันก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลฯ ไปถึง เจ้าหน้าจึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่วนเจ้าของบ้านไม่ได้ติดใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางสาวอภิญญา จิ๋วหุ่น อายุ 35 ปี หลานเจ้าของบ้าน เล่าว่า เวลาประมาณ 07.00 น.วันเดียวกันนี้พายายไปตลาดหาซื้อดอกไม้เนื่องจากวันนี้เป็นวันพระ โดยคุณยายได้จุดเทียนธูป เปลี่ยนน้ำ และดอกไม้ จากนั้นก็ทำความสะอาดบ้าน แล้วก็พายายและตาออกไปบ้านสวน จากนั้นก็ได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่าไฟไหม้บ้านจึงกลับมาดู ส่วนคุณยายไม่ได้กลับมาด้วยเนื่องจากอยู่ในอาการตกใจไม่กล้ากลับมาดู โชคดีที่เพื่อนบ้านมาช่วยดับได้ทันไฟไม่ไหม้บ้านไปทั้งหลัง

ความเสียหายนั้นส่วนใหญ่เป็นเหรียญพระเก่าแก่ของคุณยายซึ่งเก็บไว้ตั้งแต่สมัยสาวๆ ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าลมจะพัดเทียนหรือธูปลงใส่หมอนที่ใช้กราบพระจนไฟไหม้ ทั้งนี้ ยังมีลอตเตอรี่หมายเลข 217617 ของวดวันที่ 1 มิ.ย. 2564 ที่อยู่บนหิ้งพระ แต่ไม่มีรอยไหม้ ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างฮือฮา เตรียมนำเลขมาเป็นแนวทาง ในงวดวันที่ 1 เม.ย. 66 ที่จะถึงนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ