อาจารย์อ๊อด มอบตัว หลังถูก หนุ่ม กรรชัย ฟ้องหมิ่น ประกาศลั่นตัดขาดโหนกระแส

อาจารย์อ๊อด มอบตัว หลังถูก หนุ่ม กรรชัย ฟ้องหมิ่น ประกาศลั่นตัดขาดโหนกระแส

วันที่ 22 มีนาคม 2566 ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้เดินทางเข้ามอบตัวที่ สน.ทองหล่อ ตามหมายเรียกในคดีที่นายภูดิท กำเนิดพลอย หรือ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรดำเนินรายการโทรทัศน์ชื่อดัง แจ้งความดำเนินคดีตนในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีถูกกล่าวหาว่าเป็นมาเฟียโซเชียล, มาเฟียข่าว และอ้างว่าทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมช่อง 3 กรณีเสนอข่าวด้านเดียว เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา

อาจารย์อ๊อด เปิดเผยว่าได้รับหมายเรียกมาที่บ้าน ต่อมาทนายความได้ประสานมายัง สน.ทองหล่อ จึงทราบว่ามีการฟ้องดำเนินคดีด้วย จึงรอหมายศาล แต่ปรากฏว่าได้รับหมายเรียกที่ไม่ใช่ในสถานะพยาน แต่เป็นผู้ต้องหา จึงมามอบตัวในฐานะผู้ต้องหา โดยจะมีการให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

สำหรับที่มาที่ไปของความบาดหมาง ระหว่าง อาจารย์อ๊อด กับ หนุ่มกรรชัย เกิดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2565 ทีผ่านมา กรณีที่ทวิตเตอร์ของ Red Skull ได้มีการทวิตข้อความแชร์อาจารย์คนดังของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในทำนองว่า กลุ่มของอาจารย์ดังกล่าว ได้แอบอ้างว่ามีเทคโนโลยีเกี่ยวกับกัญชา และกัญชง แบบครบวงจรสามารถพัฒนาเป็นอุตสาหกรรมได้ พร้อมกับกล่าวหาว่าอาจารย์คนดังกล่าว ได้ไปหลอกนักลงทุนให้มาลงทุนทำโรงงานสารสกัด CBD

โดยที่อาจารย์รายนี้ เรียกค่าที่ปรึกษาเดือนละ 50,000 บาท สุดท้ายไม่สำเร็จ ถูกนักลงทุนฟ้องเรียกค่าเสียหาย 150 ล้านบาท จากนั้นได้มีสำนักข่าวและอีกหลายเพจ นำไปเสนออย่างมากมาย หนึ่งในนั้นคือ เพจโหนกระแส ของ หนุ่มกรรชัย นี่จึงเป็นที่มาความบาดหมางของทั้ง 2 คน กลายเป็นคดีฟ้องร้องกันเกิดขึ้น

ขณะที่ อาจารย์อ๊อด ออกมาให้สัมภาษณ์หลังถูกสอบปากคำในฐานะผู้ต้องหา หากคดีนี้พนักงานสอบสวนไม่มีความเห็นสั่งฟ้อง ก็เตรียมที่จะแจ้งความดำเนินคดีสวนกลับทันทีกับ หนุ่มกรรชัย เช่นกัน

ตอนท้ายผู้สื่อข่าวได้ถามว่าในอนาคตจะสามารถทำงานร่วมกันได้อีกหรือไม่ อาจารย์อ๊อดบอกว่า ถ้าช่อง 3 ติดต่อมาตนยังสามารถไปร่วมงาน ออกรายการได้ตามปกติ ทุกรายการ ยกเว้นรายกายโหนกระแส จะไม่ขอร่วมงานด้วยอีกต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ