สั่งลงโทษแล้ว แอร์บินไทยไม่เก็บถาดอาหาร ผู้โดยสารนั่งประคองลงจอด
จากกรณีได้มีผู้ใช้ tiktok รายหนึ่งได้โพสต์คลิป ขณะเครื่องบินกำลังลงจอดสู่ท่าอากาศยานแล้ว ตรงหน้าที่นั่งยังมีภาชนะอาหารที่กินเสร็จแล้วอยู่ ทำให้พับเก็บโต๊ะไม่ได้ ส่งผลให้ขณะที่เครื่องบินลงจอดแรงสั่นสะเทือน ทำให้อาหารหกกระจัดกระจาย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์
ล่าสุด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งผลการสอบสวนเรื่องนี้ว่า พบว่าเป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานต้อนรับฯ ตามขั้นตอนปฏิบัติ บริษัทฯ จึงลงโทษตามระเบียบของบริษัทฯ โดยการตัดเงินเดือน และให้พักการปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบินเป็นระยะเวลา 1 เดือน
นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ลงโทษผู้จัดการเที่ยวบิน (Crew in Charge) และพนักงานต้อนรับฯ ที่เกี่ยวข้อง โดยการออกเอกสารตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร ซึ่งบุคลากรที่บกพร่องในหน้าที่ทั้งหมด จะต้องเข้ารับการอบรมมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเข้มข้นโดยทันที ก่อนที่บริษัทฯ จะพิจารณาให้ไปปฏิบัติหน้าที่อีกครั้ง
ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยในเหตุการณ์ดังกล่าว และขอยืนยันเพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านมั่นใจว่า บริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยของเที่ยวบินและผู้โดยสารเป็นสำคัญ รวมทั้งปฏิบัติการบินตามมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด