นางเอกไทย ที่พูดได้ถึง 6 ภาษา

นางเอกไทย ที่พูดได้ถึง 6 ภาษา

ต้องเลยว่านอกจากจะเป็นนางเอกที่เก่งเรื่องการแสดงแล้ว ใครจะไปรู้ว่านางเอกหน้าใสจากช่อง7ผู้นี้ เธอจะพูดได้ถึง6ภาษา ที่สำคัญเธอเป็นคนไทยแท้ๆ ไม่ได้มีเชื้อสายฝรั่งแต่อย่างใด

ต้องขอกราบความเก่งของเธอคนนี้สุดๆ เพราะ เธอพูดได้ถึง 6ภาษา คุณค่ะเยอะขนาดนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยแน่ๆ แต่มาเพราะความเพียรพยายามล้วนๆ เธอกินรอบวงจ๊ะ

ชนะเริ่ดทั้งภาษา ไทย, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, เกาหลี และ สเปน บอกเลยว่านางเอกช่อง7คนนี้ไม่ว่าจะไปอยู่ทวีปไหนของโลกนี้ก็ไม่มีคำว่าอดจ้า

เธอก็คือนักแสดงจากช่อง7 อย่าง โบ ธัญญะสุภางค์ จิรปรีชานนท์ ที่มีชื่อเสียงมาจากภาพยนตร์เรื่อง เค้าเรียกผมว่าความรัก นั่นเองค่ะคุณ

จุดกำเนิดของความเก่งด้านภาษาของเธอก็คือ หลังจากสำเร็จการศึกษาในระดับมัธยมจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ด้วยความที่โบเป็นคนที่เรียนเก่งทำให้ได้ทุนไปเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 4 ปี ที่ Ritsumeikan Asia Pacific University ด้านรัฐศาสตร์ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

แน่นอนว่าญี่ปุ่นต้องได้ และ ภาษาอังกฤษก็ไม่ต้องพูดถึง แล้วยิ่งได้เรียนเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศด้วยแล้ว ก็คงไม่แปลกอะไรที่เธอจะเรียนรู้ภาษาอื่นๆเพิ่มอีก รวมทั้งสิ้นเธอได้มาถึง 6 ภาษา ณ.ปัจจุบัน

เท่านั้นยังไม่พอล่าสุด สาวโบได้พักงานแสดงชั่วคราว เพื่อบินไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ในสาขา Integrated Marketing ที่นิวยอร์ก ยูนิเวอร์ซิตี้ (NYU) ประเทศสหรัฐอเมริกา

นี่ก็ไม่รู้ว่าจบโทมาคราวนี้จะได้มาเพิ่มอีกกี่ภาษาหละงานเนี่ย เห็นแบบนี้แอดมินก็ชักอยากฟิตภาษาอังกฤษเพิ่มซะแล้วซิ้ เค้าได้กัน 5-6 ภาษา เราๆจะมัวแต่ได้แค่ภาษาไทย ภาษาเดียว ได้ยังไง

อย่างน้อยๆเราต้องได้ภาษาอังกฤษด้วยนะคะคนดี.. พูดมาซะยาว เราไปชมภาพความน่ารักของสาวสวย เก่ง คนนี้กันเลยค่ะ

สำหรับโบ ธัญญะสุภางค์ กับเอกนั้น แต่งงานกันมา 3 ปีแล้ว ท่ามกลางการขอแต่งงานกลางสะพานพระราม 8 และการจัดงานแต่งที่หวานจนหลายคนอิจฉา และยังจำบรรยากาศได้

โบ เป็นนางเอกแก๊งเดียวกัน เบลล่า ราณี,เปรี้ยว ทัศนียา,บัว นลินทิพย์,โม มนชนก ฯลฯ ตอนหลังนางเอกดังขอห่างแฟนเพื่อไปสานฝันเรียนต่อปริญญาโทที่สหรัฐอเมริกา

ซึ่งเอกเองได้ฉายาเจ้าของเด็กวัดร้อยล้านเพราะเคยไปสัมภาษณ์นิตยสารดัง แล้วบอกว่าเคยอยู่วัดและช่วยงานวัดจนประสบความสำเร็จ ทำธุรกิจหลายอย่าง

และในที่สุดก็จบชีวิตแต่งงานหรูหราลงอย่างเป็นทางการ เปิดใจรักใหม่แล้วจ้า

เรียบเรียงโดย ทีมงาน zap dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ