เปิดประวัติ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล มิสยูนิเวิร์สคนที่ 71

เปิดประวัติ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล มิสยูนิเวิร์สคนที่ 71

ต้องขอแสดงความยินดีกับสาวงามที่คว้ามงกุฎมาครอง มิสยูนิเวิร์ส 2022 ครั้งที่ 71 ได้สำเร็จ คือ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล ตัวแทนจากประเทศมิสยูนิเวิร์ส สหรัฐอเมริกา ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ อามันดา ดูดาเมล มิสยูนิเวิร์ส เวเนซูเอล่า อันเดรอินา ในขณะที่ มาร์ติเนซ มิสยูนิเวิร์ส จากสาธารณรัฐโดมินีกัน ได้รองชนะเลิศอันดับที่ 2

ภาพจาก missuniverse

ภาพจาก JKN18

สำหรับ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล (R’BONNEY GABRIEL) นั้น เธอเป็นชาวฟิลิปปินส์-อเมริกันคนแรกที่คว้าตำแหน่ง Miss USA เธอแบ่งปันถึงความสำคัญของการยอมรับวัฒนธรรม ในฐานะที่เป็นกระบอกเสียงให้กับชาวเอเชีย-อเมริกัน เปิดประตูสู่ความหลากหลายและการเป็นตัวแทนในสังคมมากขึ้น และได้รับเกียรติให้ตีพิมพ์ในนิตยสาร Vogue ฟิลิปปินส์

ภาพจาก ไอจี missusa

อาร์บอนนีย์อยากให้ผู้หญิงและเด็กสาวมองเห็นตัวเองในตัวเธอ และรู้สึกได้รับแรงบันดาลใจในการพิชิตเป้าหมายด้วยการเป็นเจ้าของสิ่งที่พวกเขาเป็น

ภาพจาก ไอจี missusa

ภาพจาก ไอจี missusa

มีอาชีพเป็นนางแบบ และเป็นดีไซเนอร์ที่มีแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเองภายใต้ชื่อ อาร์’บอนนีย์ โนลา (R’Bonney Nola) ซึ่งยึดกรรมวิธีแบบยั่งยืนทั้งการดีไซน์ และขั้นตอนการตัดเย็บ ผสมผสานกับการใช้เส้นใยธรรมชาติ

เป็นครูสอนเย็บผ้าที่ แม็กไพส์ แอนด์ พีค็อกส์ (Magpies and Peacocks ) องค์กรไม่หวังผลกำไร ที่อุทิศตนให้กับการใช้แฟชั่นเป็นพลังแห่งความดี ผ่านความยั่งยืนและผลกระทบต่อชุมชน ในฐานะผู้รับมอบ “Gucci Changemakers” เธอสอนวิชาตัดเย็บเสื้อผ้าให้กับผู้หญิงที่รอดชีวิตจากการค้ามนุษย์และความรุนแรงในครอบครัว

ภาพจาก ไอจี missusa

ภาพจาก ไอจี missusa

ภาพจาก ไอจี missusa

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ