จอย ติตัส เลิกขายข้าวต้ม บอกลาเมืองไทยหลังได้งานใหม่

จอย ติตัส เลิกขายข้าวต้ม บอกลาเมืองไทยหลังได้งานใหม่

ก่อนหน้านี้ หลายๆ คนได้เห็นความสู้ชีวิตของอดีตนางแบบชื่อดัง จอย ติตัส ไปแล้ว ที่เจ้าตัวผันตัวเองเป็นแม่ค้าขายข้าวต้มที่มหาชัย หลังจากที่ไม่มีงานในวงการบันเทิง

และ หลังเจอพิ ษ cv ทำให้ชีวิตต้องลุกขึ้นสู้เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวคุณแม่และลูกๆ ด้วยการขายข้าวต้มอยู่ที่มหาชัย แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงหนักหน่วง

ทำให้ร้านข้าวต้มของ จอย ติตัส ต้องปรับรูปแบบเป็นลูกค้าโทรศัพท์สั่งและเธอมีบริการส่งถึงหน้าบ้านในละแวกดังกล่าว

ซึ่งก่อนหน้านี้ จอย ติตัส ได้โพสต์ข้อความไว้ว่า ตอนนี้คงช่วยใครไม่ได้แล้ว แค่ตัวเองก็จะเอาไม่รอดอยู่แล้ว พรุ่งนี้ต้องออกไปขายของเพราะว่าถ้าอยู่อย่างนี้ก็ไม่มีเงินจะอยู่อย่างไง เรียกว่าเธอสู้ชี วิ ตแบบเต็มที่จริงๆ

ล่าสุด จอย ติตัส ได้เผยผ่านไลฟ์บนเฟซบุ๊คโดยบอกไว้ว่าตนเองได้ตัดสินใจเดินทางไปทำงานที่ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว โดยกำหนดเดินทางในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ ซึ่งเธอได้บอกกล่าวไว้ว่า

ตอนที่เปิดร้านข้าวต้มมาขอพรขอให้ร้านขายดิบขายดี ก็ต้องกลับมาแก้บนหลวงพ่อ ก่อนไปเมืองนอก บ๊ายบายเพื่อนๆ ที่เมืองไทย ต้องรีบไปทำงาน เพราะไม่มีรายได้เข้ามาเลยเดี๋ยวจะแย่กันทั้งบ้าน

ต่อมาทางสำนักข่าวดังได้สัมภาษณ์คุณจอยและเธอก็ได้เปิดใจเล่าว่า จอยตัดสินใจที่จะไปทำงานที่อเมริกา โดยมีกำหนดเดินทาง 17 ส.ค.นี้ เพราะตอนเด็กๆ จอยโตที่นั่นเป็นคนอเมริกันอยู่แล้ว ได้งานเรียบร้อยแล้ว ไปทำร้านอาหารที่ลาสเวกัส ถามว่าตัดสินใจนานมั้ย แค่อาทิตย์เดียวเองค่ะ (หัวเราะ) จะไปกับลูกชาย 2 คนค่ะ

เพราะอยู่ที่นี่ไม่สามารถหาเงินได้ เพราะไม่มีงานทำ ขายของไม่ได้ แต่ค่าใช้จ่ายยังมีอยู่ พ่อแม่ลูกต้องกิน ค่าใช้จ่าย

จอยไปกับลูกกะจะไปทำงานเก็บเงิน แต่ตอบไม่ได้ว่าจะอยู่นานแค่ไหน ถ้าที่ไทยอะไรๆ ดีขึ้นถึงจะกลับ ถ้าเป็นอย่างนี้ก็คงจะยังไม่กลับ มันปวดหัว

พ่อแม่และลูกอีก 3 คนยังรอจอยอยู่ที่นี่ จอยไปกับลูกชาย ไปช่วยกันหาเงิน จะได้เงินเร็วๆ เอาจริงๆ เพื่อนติดต่อจอยมานานแล้ว อยากให้จอยไป แต่จอยไม่ไปเพราะคิดว่าหาเงินที่นี่ได้อยู่แล้ว เมื่อก่อนมีงานก็อยู่ได้ไง แต่ตอนนี้ไม่ได้ขายของมา 2 อาทิตย์แล้ว

ไม่มีเงินเข้ามาเลย มันก็อยู่ไม่ได้ จะเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ไม่ได้ จอยกับลูกอีกคนก็เลยตัดสินใจที่จะไปทำงานที่ต่างประเทศดีกว่า แต่เอาจริงๆ จอยยังโชคดีที่มีทางทำมาหากิน แต่เพื่อนๆ หลายคนไม่มี และหลายคนก็ไม่สบายติดโควิด ก็แย่กันไปเหมือนกัน

ช่วงที่ได้มาออกรายการ ช่วงนั้นขายดีมากเลย แต่จู่ๆ มหาชัยก็เป็นพื้นที่สีแดง ก็เลยลำบากเดือดร้อน เพราะต้องทำงานหาเงินเข้าบ้านทุกวัน เพื่อให้ลูกให้พ่อแม่ ช่วงนั้นขายดี แฮปปี้มาก แต่อยู่ดีๆ ดันมาหนัก แถมจอยไม่ได้ฉีดวัคซีน จองไปหลายที่ แต่ไม่มีวัคซีนมา

เพราะเหตุนี้เลยไม่กล้าออกไปขาย เพราะมันไม่คุ้มที่จะเสี่ยงออกไปขาย แต่จอยไม่ได้ปิดร้านไปเลยนะคะ ร้านยังเปิดอยู่ จอยให้เพื่อนกับญาติไปขายให้ รอให้สถานการณ์มันดีก่อน แล้วเขาจะไปขาย รสชาติยังเหมือนเดิม อร่อยเหมือนเดิม เพราะจอยไม่กล้าปิดร้าน เพราะคุณนิด อรพรรณ ซื้อรถเข็นให้จอยมา

แต่ตอนนี้จอยขอไปตั้งหลักหาเงินก่อน เพราะจอยต้องเลือกครอบครัว เพราะพ่อแม่ก็แก่ด้วย ถ้ายังติดลบกันแบบนี้ จอยคงอยู่กันได้อีกไม่นาน

ทุกคนพยายามช่วยจอยนะคะ แต่มันมีเหตุการณ์ cv ดแบบนี้เกิดขึ้น ก็ขายไม่ได้ เพื่อนๆ ก็ให้กำลังใจ และจอยก็ช่วยเหลือตัวเอง เพราะรู้ว่าสถานการณ์แบบนี้ทุกคนเหนื่อยกันหมด

ตอนนี้ทุกคนต้องเอาตัวรอดด้วยตัวเอง แต่อย่าท้อนะคะ ต้องตั้งสติ แล้วมันจะมีทางออกให้เราเอง

ถ้าจอยไม่ไปเมืองนอก ก็เชื่อว่ามีทางอื่นให้จอยทำ ในวิกฤติแต่บางทีก็มีโอาสซ่อนอยู่นะคะ ต้องคิดดีๆ สู้ๆ จอยยังทำได้ ทุกคนก็ต้องทำได้

ทั้งนี้ มีแฟนคลับที่เข้ามาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม พร้อมกับถามว่าเธอเดินทางไปประเทศไหน ซึ่ง จอย ติตัส ได้ตอบกว่า USA

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ