กินมา 10 ปี ไม่รู้ ร้านส้มตำดัง เป็นบ้านนักร้อง

กินมา 10 ปี ไม่รู้ ร้านส้มตำดัง เป็นบ้านนักร้อง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับแฟนคลับหน้าใหม่เลยก็ว่าได้ รวมทั้งแฟนคลับหน้าเก่าหลายๆคน ที่คอยติดตามผลงานของนักร้องคนดังระดับตำนาน หลังจากที่มีหนุ่มสาวหลายคนพาไปกินร้านอาหารชื่อดังใน

จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นที่เลื่องลือถึงรสชาติที่อร่อยแซ่บนัว แต่นอกจากจะได้ลิ้มรสอาหารที่อร่อยแล้ว กลับมีเรื่องประทับใจกลับบ้านไปอย่างไม่ทันตั้งตัวทีเดียว

ชาวเน็ตฮือฮากันใหญ่ ร้านอาหารที่ว่านี้ คือ ร้านส้มตำท่าเสด็จ ที่เปิดขายมานานกว่า 10 ปี นับว่าเป็นแหล่งรวมอาหารอีสานแทบจะเรียกได้ว่าครบวงจรความแซ่บ

แบบอีสานแท้ๆที่ใครได้กินก็ต่างติดใจ ส่วนเจ้าของร้านนั้นคือ คุณแม่สมพร คัมภีร์ วัย 72 ปี อดีตนางพยาบาลใน จ.หนองคาย ที่เออรี่ตัวเองแล้วย้ายมาเปิดร้านอาหารอีสานอยู่ถนนสนามบินเก่าซอย 13 จ.พิษณุโลก มานานกว่า 10 ปีแล้ว 

ตามคำแนะนำของลูกชาย คุณแม่สมพร นางพยาบาลสาว ที่ผันตัวมาเป็น แม่ค้าส้มตำ ซึ่งเมื่อไปดูรูปถ่ายครอบครัวชัดๆ แฟนคลับถึงกับแทบร้องกรี๊ ด

เพราะลูกชายที่ว่านี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นหนุ่ม ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ นักร้อง นักแต่งเพลงเพื่อชีวิต ระดับตำนานของไทยนั่นเอง เรียกได้ว่าทำเอาบรรดาเด็กรุ่นหลังเซอร์ไพรส์ไปตามๆกัน

เพราะนอกจากจะได้กินอาหารดังรสอร่อยแล้ว ยังเป็นร้านเจ้าพ่อเพลงเพื่อชีวิตเจ้าของเพลงที่มีชื่อเสียงอย่าง รักเดียว, สุดใจ, คิดถึง

และแม้กระทั่งเพลง ที่หนุ่มหน้ากากทุเรียน นำไป cover จนดังท ะ ลุ 97 ล้านวิวไปแล้ว ไม่เจ๋งจริงทำไม่ได้ บอกเลย

ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ แต่งเพลง เธอจ๋า ให้กำลังใจพี่น้องคนไทยทุกอาชีพ หลังเจอวิกฤ ตชีวิ ต เศรฐกิจแช่แข็งตกงานย ากลำบาก ขออย่าท้อถอย ล้มแล้วลุกขึ้นใหม่ก้าวต่อไป จากสถานการณ์ที่ผ่านมา หลากหลายอาชีพ กิจการ บางหน่วยงาน ต้องพับล้มลงไป

ผู้คนในอีกหลายๆ หน้าที่ต้องถูกปรับลด ปรับเปลี่ยน โยกย้าย ไปจนถึงให้ออกจากงาน ไม่มีรายได้ ต้องเหน็ดเหนื่อย ต่อสู้บนถนนที่ว่างเปล่านี้ ยังไม่มีใครตอบได้ว่าจะต้องอดทนไปอีกนานเท่าใด

เพราะส ภาพเศรษฐกิจในบ้านเราที่ต้องแช่แข็งมานานกว่า 1 ปีนี้ สร้างความบอบช้ำให้คนไทยทั่วทุกพื้นที่ ทุกคนต่างรอคอยการฟื้นคืนของเศรษฐกิจ รอคอยที่จะผ่านพ้นวิกฤ ตการณ์เหล่านี้เหมือนกัน

แม้แต่ศิลปิน นักร้อง นักดนตรี ก็เป็นอีกอาชีพที่ต้องผจญกับการว่างงาน รวมถึง ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ออกมายอมรับ เรื่องของการไม่มีงานทำในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ล่าสุดได้หยิบจับปากกา บรรจงเขียนบทเพลง เธอจ๋า ขึ้น ท่ามกลางสภาวะความเคว้งคว้าง ไร้งานไร้รายได้เช่นเดียวกับพี่น้องคนไทยอีกหลายๆ อาชีพ เพื่อส่งมอบความห่วงใยและกำลังใจไปให้ถึงทุกคน

อย่าทิ้งความฝัน อย่าท้อถอย ล้มแล้วให้ลุกขึ้นใหม่ เพื่อก้าวต่อไป และอยากให้คนไทยหันมาเติมกำลังใจให้กันและกันโดย มิวสิควิดีโอเพลงนี้ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ตั้งใจมอบเป็นกำลังใจให้กับทุกๆอาชีพ

ที่ต้องฝ่าฟันความยา กลำบากนี้ไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นรายได้ที่ลดลง การปิดกิจการ การปรับลดพนักงานในบริษัทต่างๆ เก็บกำลังใจ เก็บเรี่ยวแรงนี้ไว้ใช้ เพื่อเราจะได้ลุกขึ้นใหม่ไปด้วยกัน

กว่าจะมาเป็นพี่ปู อัลบั้มแรกเงียบมาก ล้มเหลว ปี 2530 ตอนนั้นพี่เล็ก คาราบาว เป็นโปรดิวเซอร์ แกเป็นคนค่อนข้างสมัยใหม่ในเวลานั้น ดนตรีล้ำๆ อาจจะเร็วไป ชุดแรกยังทำอะไรไม่เป็น

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news.in.th

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ