ผบ.ตร. ยัน2นักข่าวCNN ไม่มีเจตนาบุกรุก สำนึกผิด เตรียมบินออกนอกประเทศ

ผบ.ตร. ยัน2นักข่าวCNN ไม่มีเจตนาบุกรุก สำนึกผิด เตรียมบินออกนอกประเทศ

วันที่ 10 ต.ค. 2565 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่ 2 นักข่าวต่างประเทศ เข้าไปรายงานข่าวสถานที่เกิดเหตุ จ.หนองบัวลำภู ว่า พนักงานสอบสวนได้ทำการปรับ 5,000 บาท จากการสอบสวนแล้วเมื่อคืนนี้ นักข่าวทั้ง 2 คน ให้ความร่วมมือในการสอบสวนเป็นอย่างดี และตกลงที่จะเดินทางออกนอกประเทศภายในวันนี้เพื่อความสบายใจ โดยไม่ได้ถูกดำเนินคดีอาญา เนื่องจากไม่มีเจตนาเข้าไปบุกรุกทำลายพยานหลักฐานสถานที่เกิดเหตุ

และเข้าไปในวันที่ 7 ต.ค.2565 ซึ่งไม่มีศพหรือพยานหลักฐานอื่นใดในสถานที่แล้ว อีกทั้งเจ้าหน้าที่ไม่ได้ขึ้นบัญชีดำหรือแบล็กลิสต์แก่นักข่าวทั้งสอง จึงทำให้นักข่าวทั้งสองยังคงสามารถเดินทางกลับมาที่ประเทศไทยได้ เพียงแต่ต้องทำเรื่องขอวีซ่าให้ถูกประเภทเท่านั้น

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เปิดเผยต่อว่า จากการสอบปากคำเรื่องวีซ่าผิดประเภท ทั้ง2คนให้การว่ารีบมาทำข่าวจึงไม่ทันได้ขอประเภทวีซ่าให้ถูกต้อง และสำนึกผิดว่าภาพที่เผยแพร่ไปทำให้คนไทยเกิดความไม่สบายใจ ซึ่งก็ได้ขอโทษแล้ว แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะถือเป็นบทเรียนว่าต่อไปถ้ามีการฝ่าฝืนหรือเอาแนวกั้นของตำรวจออกจะมีความผิด ซึ่งจะต้องคุยกันให้ชัดเจนกว่านี้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบสวน สตม. นักข่าวทั้ง 2 คน จะเดินทางอออกจากห้องกักสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ซอยสวนพลู ไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมขึ้นเครื่องบินสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 638 สุวรรณภูมิ-ฮ่องกง ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางเวลา 13.55 น.ตามเวลาในประเทศไทย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ