หยอง ลูกหยี ตอบกลับ ยุ้ย ญาติเยอะ

หยอง ลูกหยี ตอบกลับ ยุ้ย ญาติเยอะ

หลังจากที่ก่อนหน้านี้นักแสดงตลก หยอง ลูกหยี ได้ออกมาไลฟ์สดแสดงความคิดเห็นเรื่องสถานการณ์โควิดและพูดถึงเรื่องการเมือง จนถูกทัวร์ลงต่อว่าว่าหิวแสงและเกาะกระแส ป๋าเทพ โพธิ์งาม

ล่าสุด หยอง ลูกหยี ได้ออกมาไลฟ์สดอีกครั้ง พร้อมกับพูดถึงความสัมพันธ์ของคนในวงการตลกอย่าง ป๋าเทพ และ นุ้ย เชิญยิ้ม พร้อมกับฟาดแรงถึง ยุ้ย ญาติเยอะ ว่า

วันก่อนอาจจะรุนแรงไป วันนี้จะพยายามเซฟๆ ลง ตัวเงินตัวทองก็จะไม่พูด พวกอุปกรณ์การเกษตรหรือว่าควายก็จะพยายามพูดให้น้อยที่สุด แล้วยอดไลค์ 2 วันที่ผ่านมาก็ขอบคุณมาก ไม่ได้หวังอะไร ไม่มีอะไรทั้งนั้น

ไม่ได้รับเงินรับทองมาจากใคร พูดจากความรู้สึกชาวบ้านคนหนึ่ง บางรายก็ออกมาบอกว่าเกาะกระแสป๋าเทพ เห็นป๋าเทพขายขนมเปี๊ยะดีก็เลยออก จริงๆ ทำแบบนี้มานานแล้ว เดือนละ 1-2 ครั้ง เพราะก็เป็นประชาชนคนหนึ่งก็วิพากษ์วิจารณ์ได้

ไม่ได้ยกย่องรัฐบาล รัฐบาลก็ไม่ได้ถูกอะไรทุกอย่าง มีอะไรเชื่องช้า มีอะไรที่ไม่ทันหลายเรื่อง แต่วันนี้บางคนก็บอกตัวเองนั้นหิวแสง เข้าใจผิด ไม่ใช่หิวแสงจากใจจริงต่อหน้าพระ

ตัวเองเป็นคนหนีแสงด้วย และไม่ใช่ตลกตกยาก ตกอับนะ งานหน้าจอมีตลอด มีทุกช่อง แต่ทีนี้คนที่เขาไม่ยุ่งการเมืองเขาก็อาจจะไม่ชอบ คนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม หมั่นไส้ก็อาจจะไม่จ้างก็แล้วแต่

จากนั้น หยอง ลูกหยี ก็ได้พูดถึง ป๋าเทพ โพธิ์งาม และ นุ้ย เชิญยิ้ม ว่า ตัวเองไม่ได้ตกยากอะไร ไม่เหมือนที่สื่อเอาไปลง

อันนั้นเขามาหลอกสัมภาษณ์เรื่องโควิด แล้วก็แอบว่าเป็นยังไงพอขึ้นเวที กปปส. แล้วคนเลิกคบ ก็บอกว่าคนที่คิดไม่เหมือนกันก็อาจจะมีบ้าง แต่เราตลกไม่ได้ทะเลาะกัน เหมือนกรณีป๋าเทพกับ นุ้ย เชิญยิ้ม ต้องเรียนให้ทราบว่าไม่ได้ว่า บางคนไปแซะให้ตลกทะเลาะกัน

ป๋าเทพเป็นผู้ใหญ่ที่น่าเคารพรัก และป๋าเทพเป็นคนเล่นไปตามความรู้สึก พูดไปตามความรู้สึก แล้วป๋าเทพอาจจะเจ๊ง อาจจะไม่ประสบความสำเร็จอะไรมา แต่ป๋าเทพไม่เคยโทษอะไรเลย

ตัวเองก็ไม่ได้เกาะกระแสป๋าเทพ ไม่ได้มาขายขนมเปี๊ยะ แต่ขายลาบ ขายก๋วยเตี๋ยว ตอนนี้ก็ต้องปิดด้วยซ้ำทำตามทางการเขา แต่นั่นร้านแม่ยายไม่ได้เกี่ยวกับตัวเอง เพราะว่าอยู่ตัวคนเดียวไม่ได้มีเมีย

นุ้ย เชิญยิ้ม ก็เป็นน้องชายที่น่ารัก เราอยู่กันมาตั้งแต่เด็กๆ นุ้ยอายุ 13-14 ตอนนั้นตัวเองก็ประมาณ 19-20 เราอยู่วงการด้วยกันมาตั้งแต่เด็กๆ

นุ้ยก็เป็นน้องชายที่อาจจะดื้อบ้าง แต่พอโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ก็เป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก มีครอบครัวที่อบอุ่น ดีใจกับน้องด้วย นุ้ยกับป๋าเทพ ที่ตัวเองมองดูเป็นเรื่องบังเอิญที่นุ้ยอาจจะโพสต์พอดีกับจังหวะป๋าเทพไลฟ์

ถ้านุ้ยพูดความจริงก็จะเป็นแบบที่นุ้ยพูดนั่นแหละ เพราะนุ้ยมองเห็นคนละมุมกับตนเอง ถึงจะเป็นพี่น้องกันก็จริง แต่เห็นกันคนละมุมก็ไม่ว่ากัน ต้องเปิดใจกว้าง แต่ไม่ใช่ต้องขัดแย้งกัน มันไม่ใช่เรื่อง

ทีนี้คนฝั่งนุ้ยกับคนฝั่งป๋าเทพมันก็มาบูลลี่ใส่กัน ก็เลยทำให้สองคนเกิดปัญหาได้ ฉะนั้นแล้วป๋าเทพก็ต้องหนักแน่น นุ้ยก็ต้องหนักแน่น อย่าไปคล้อยตามใคร อันนี้พูดในฐานะเราคนบ้านเดียวกัน วงการเดียวกัน

หลังจากนั้น หยอง ลูกหยี ก็ได้พูดถึงนักร้องลูกทุ่ง ยุ้ย ญาติเยอะ หลังจากที่อีกฝ่ายออกมาด่า ป๋าเทพ โพธิ์งาม ว่า

พวกดาราที่ออกมาบูลลี่ ออกมาด่ารัฐบาล คุณบอกจะอดตายอยู่แล้ว ใครเขาก็จะอดตายทั้งนั้นแหละ ทุกประเทศเป็นแบบนี้หมดเลย อย่าง ยุ้ย ญาติเยอะ ก็ต้องรู้สิมันหมดยุคไปแล้ว ศิลปินคลื่นลูกใหม่มันขึ้นอย่างกับอะไร

จะมาด่าป๋าเทพกะโหลกกะลา ครูบาอาจารย์ มันไม่ใช่ เพราะคุณหมดสภาพไปแล้ว งานไม่มีตั้งแต่ก่อนที่ยิ่งลักษณ์จะมาเป็นนายกฯ อีก

จากนั้น หยอง ลูกหยี ก็ได้พูดต่อว่า ตัวเองได้เตรียมตัวไว้แล้ว กลับมาอยู่บ้าน มาซื้อตึก มาสร้างบ้านเอาไว้ ไม่ได้ตกยาก มีธุรกิจหุ้นร้านอาหารอยู่ต่างประเทศด้วยซ้ำ

เสื้อผ้าก็ส่งมาจากต่างประเทศ ยุโรปก็มีหุ้นกับเพื่อน แต่ตอนนี้เขาก็โดนวิกฤติเหมือนกัน เขาก็หยุด อย่ามาบอกว่าตัวเองเป็นตลกตกยาก ตลกลำบาก ทุกคนก็ลำบากหมด ทุกคนก็ไม่มีงาน และตัวเองก็อยากมีงานทำ เพราะว่าเบื่อ

บางคนเข้ามาสมน้ำหน้าเมียเลิก ก็มีอยู่ น่ารักดี (หัวเราะ) ไม่ชอบไม่เป็นไร เพราะเลิกกับเมียมันเป็นอุบัติเหตุทางครอบครัว ตัวเองนั้นถูกกระทำ ไม่ได้เลวร้าย ตั้งใจทำมาหากิน ดูแลลูกเต้าดี ดูแลเมียดี

ถึงแม้จะผ่านมาหลายคนก็จริง แต่ก็ไม่เคยทอดทิ้งใคร อีกอย่างก็ยังมีงานในวงการ ยังอยู่ได้ มีธุรกิจ แต่บอกไม่ได้ว่าทำอะไรบ้าง เพราะรู้ว่าวิกฤตินี้มันเป็นวิกฤติโลก ไม่ใช่มาตีโพยตีพายพอมีปัญหาเรื่องโควิดก็เอาเรื่องวัคซีนเข้ามาตีรวมกับการเมือง มันก็ไม่ใช่นะ คนไทยต้องดูนะครับว่าต่างประเทศเขาเป็นยังไง เราเป็นยังไง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ