สถานีอวกาศ เผยภาพ เฮอริเคนเอียน ขึ้นฝั่งถล่มฟลอริดา

สถานีอวกาศ เผยภาพ เฮอริเคนเอียน ขึ้นฝั่งถล่มฟลอริดา

เมื่อ 29 ก.ย.2565 เว็บไซต์ cbsnews รายงาน องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ (นาซา) แชร์ไลฟ์สดจากสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ที่เผยแพร่ภาพถ่ายจากห้วงอวกาศ เมื่อบ่ายวันพุธที่ 28 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ แสดงให้เห็นความน่าสะพรึงกลัวของเฮอริเคน เอียน (Ian) ที่ทวีกำลังความรุนแรงขึ้นเป็นเฮอริเคนระดับ 4 ขณะขึ้นฝั่งถล่มรัฐฟลอริดา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา ด้วยความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางพายุ 150 ไมล์ตอชั่วโมง (ประมาณ 241 กิโลเมตร/ชั่วโมง) น่ากลัวขนาดนี้ สถานีอวกาศ เผยภาพ เฮอริเคนเอียน ขึ้นฝั่งถล่มฟลอริดา

ภาพถ่ายเฮอริเคนเอียน จากสถานีอวกาศนานาชาติ ซึ่งแสงสีม่วงที่เห็นตรง ตาพายุ นั่นคือ ฟ้าแลบฟ้าผ่า

นาซาได้ไลฟ์สดจากสถานีอวกาศนานาชาติที่ได้แชร์ภาพถ่ายให้เห็นขนาดความใหญ่โตของเฮอริเคนเอียน ขณะสถานีอวกาศนานาชาติบินผ่านเหนือเฮอริเคนเอียนที่อยู่เบื้องล่าง เป็นเวลากว่า 15 นาที โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีแสงสีม่วงวิบๆ วับๆ อยู่บริเวณ ศูนย์กลาง หรือ ตา ของเฮอริเคนเอียน ซึ่งนั่นคือฟ้าแลบฟ้าผ่า

ว้าว ภาพที่ดูสงบอย่างไม่น่าเชื่อจากห้วงอวกาศ แต่ก่อให้เกิดหายนะภัยอย่างแท้จริงด้านล่าง ส่งใจไปถึงผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติเฮอริเคนเอียนทุกๆ คน ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งทวีตข้อความทางทวิตเตอร์

อิทธิพลของเฮอริเคนเอียนที่ได้ขึ้นฝั่งใกล้เมืองฟอร์ต ไมเออร์ ในรัฐฟลอริดา ด้วยความรุนแรงระดับ 4 มีความเร็วลมใกล้ศูนย์กลางพายุ 241 กม./ชม. เมื่อบ่ายวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนัก ลมกระโชกรุนแรง และคลื่นพายุซัดชายฝั่ง (สตอร์มเซิร์จ) ในบริเวณชายฝั่งรัฐฟลอริดา อีกทั้งทำให้ขณะนี้ประชาชนถึง 2 ล้านคนไม่มีฟ้าใช้

ซีเอ็นเอ็น รายงานด้วยว่า หลังจากเฮอริเคนเอียนขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดาแล้ว ได้อ่อนกำลังลง จนเหลือความรุนแรงระดับ 1 ขณะเคลื่อนตัวเข้ามาในแผ่นดิน และอยู่ห่างจากเมืองออร์แลนโด ประมาณ 70 ไมล์

ขณะที่หน่วยลาดตระเวณชายแดนสหรัฐฯ กำลังค้นหาผู้อพยพ 23 คนที่สูญหายกลางทะเล หลังจากเรือผู้อพยพลำหนึ่งได้เกิดอับปาง ขณะเผชิญกับเฮอริเคนเอียนที่มุ่งหน้าขึ้นฝั่งรัฐฟลอริดา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ