พายุโนรู เข้าลาวแล้ว รับมือฝนถล่มหนัก เฝ้าระวังเขื่อนทั่วประเทศ

พายุโนรู เข้าลาวแล้ว รับมือฝนถล่มหนัก เฝ้าระวังเขื่อนทั่วประเทศ

เมื่อ 28 ก.ย. 2565 laotiantimes รายงาน สำนักอุตุนิยมวิทยาและอุทกวิทยาแห่งชาติสปป.ลาวประกาศแจ้งเตือนให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์เขื่อนทั่วประเทศอย่างใกล้ชิด และควรเตรียมแผนฉุกเฉินรับมือ โดยเฉพาะเขื่อนที่มีระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำใกล้จะเต็มความจุ หลังจากพายุไต้ฝุ่นโนรู ได้ขึ้นฝั่งใกล้เมืองดานัง เมืองชายฝั่งทะเลทางภาคกลางของเวียดนามแล้วเมื่อเช้ามืดวันพุธที่ 28 ก.ย. 2565

ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกรุนแรงมาก และขณะนี้ พายุโนรูกำลังเคลื่อนตัวในทิศตะวันตก มุ่งสู่สปป.ลาว และคาดว่าจะมาถึงในช่วงบ่ายของวันนี้ (28 ก.ย.) ก่อนพายุจะเข้าทางภาคอีสานของไทยต่อไป ลาวระทึก พายุโนรู มาแล้ว รับมือฝนถล่มหนัก เฝ้าระวังเขื่อนทั่วประเทศ

สำนักอุตุนิยมวิทยาฯ สปป.ลาวแจ้งเตือนด้วยว่าอิทธิพลของพายุโนรูจะก่อให้เกิดฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก โดยเฉพาะภาคกลางและภาคใต้ของสปป.ลาว จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินถล่มในบางพื้นที่

นอกจากนั้น ยังคาดว่า พื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโนรูมากที่สุด ได้แก่ จังหวัดอัตตะปือ, บอลิคำไซ, คำม่วน, ปากเซ, เซกอง, สะหวันนะเขต และนครเวียงจันทน์ เมืองหลวงของ สปป.ลาว

ด้านเว็บไซต์ e.vnexpress สื่อภาษาอังกฤษในเวียดนาม รายงานว่า พายุไต้ฝุ่นโนรูได้สร้างความเสียหายอย่างหนักบริเวณภาคกลางของประเทศ โดยอิทธิพลของไต้ฝุ่นโนรูที่ทำให้เกิดลมกระโชกแรงได้ทำให้หลังคาอาคารบ้านเรือนจำนวนมากในเมืองดานัง เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของเวียดนาม ถูกพายุพัดปลิวว่อน ต้นไม้หักโค่นระเนระนาดและรั้วต่างๆ ได้ถูกลมพัดจนพังราบคาบ นอกจากนั้น ได้เกิดฝนตกหนัก จนทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ