พระชาตรียอมแล้ว ขอโทษแพรรี่ ไพรวัลย์อย่างจริงใจ ลั่นขอสงบศึก

พระชาตรียอมแล้ว ขอโทษแพรรี่ ไพรวัลย์อย่างจริงใจ ลั่นขอสงบศึก

จากกรณีที่เป็นกระแสสังคมอย่างมากกับเรื่องราวของ แพรรี่ ไพรวัลย์ และพระชาตรี เหมพันธ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธวิหาร วัดไทยแห่งเดียวใน นครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีใจความระบุถึง แพรรี่ อดีตพระนักเทศชื่อดัง ระบุว่า อาตมามองว่าพฤติกรรมของอีแพรรี่ เป็นการดิสเครดิตพระพุทธศาสนา ไม่ได้ทำให้พระพุทธศาสนาดีขึ้น ถ้าเราเคยอยู่ที่ไหน เราไม่ควรเหยียบย่ำสถาบัน ที่เราเคยได้ข้าว ได้น้ำ

จนทำให้ แพรรี่ หรือ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ได้ออกมาไลฟ์สดนานกว่า 1 ชั่วโมง 15 นาที ตอบโต้ พระชาตรี ที่พูดพาดพิงถึงตน จนกลายเป็นข่าวใหญ่และสังคมจับตามอง เมื่อไพรวัลย์และทนายธรรมราชได้มาพูดคุยผ่านรายการโหนกระแส ก็ยิ่งทำให้เรื่องราวบานปลายเข้าไปใหญ่เรียกได้ว่าเทปนั้นฉะกันมันส์จนพิธีกรอย่างหนุ่ม กรรชัยห้ามแทบไม่ทัน

ต่อมามีการตรวจสอบไปเมื่อครั้ง พระชาตรี เมื่อครั้งเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ทั้งยักยอกเงินวัดกว่า 4 ล้าน จนทำให้กลายเป็นประเด็นใหญ่ในโลกออนไลน์ อีกทั้ง พระครูโกศลปริยัติวงศ์ เจ้าอาวาสวัดกำแพง ในฐานะเจ้าคณะตำบลบางเขน ก็ได้เปิดเผยผ่านสื่อเช่นกัน

ล่าสุด พระชาตรี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์อธิบายเรื่องต่างๆ ที่เป็นประเด็น เรื่องแรก ปมยักยอกเงินวัด 4 ล้านบาท พระชาตรีกล่าวว่า ตอนที่พระผู้ใหญ่ขอให้ตนไปเป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา ประมาณเดือนกว่า ตอนนั้นมีปัญหาเรื่องการเงินภายในวัดอยู่แล้ว แล้วตัวเองไม่เคยทราบเงินในบัญชีวัดมีจำนวนเท่าไหร่ ผู้ถือสมุดบัญชีและเบิกถอนเงิน คือ ไวยาวัจกรวัด และเหรัญญิก พระชาตรีกล่าวว่า ตอนนั้นจำไม่ได้ว่า ศาลสั่งยกฟ้องหรือมีใครถอนฟ้อง แต่ที่แน่ๆ คือ ศาลตัดสินว่าตัวเองไม่มีความผิด และที่ผ่านมาก็ยังเดินทางเข้า-ออกประเทศได้ตามปกติ

ส่วนปมจุดเริ่มต้นที่ พระชาตรี ใช้คำพูดถึงแพรี่ หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ ไม่เหมาะสม และกล่าวหาว่าดิสเครดิตพุทธศาสนา พระชาตรี ฝากส่งสารสงบศึกผ่านทีมข่าวว่า เรื่องนี้ตัวเองรู้สึกผิด และขอโทษจริงๆ จากใจ ขอยอมรับผิดด้วยศักดิ์ศรีลูกผู้ชาย อยากนัดเคลียร์ใจกับแพรรี่

ส่วนที่ถูกนำไปขยาย ทนายความรายหนึ่งไปแจ้งความแพรรี่ รวมทั้งวิวาทะกลางรายการ พระชาตรี ยืนยันว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับทนายธรรมราช ซึ่งก่อนที่ทนายจะไปออกรายการโหนกระแส ได้พยายามติดต่อมาหาตน และตนก็เตือนและห้ามแล้วว่า อย่าไปเคลื่อนไหวอะไร เพราะปมที่พูดถึงแพรรี่ พระชาตรี ยอมรับผิดจริงๆ พร้อมทั้งฝากดรามาเรื่องเหยียดเพศว่าตัวเองไม่เคยติดเหยียดเพศ จะเพศไหนก็นับถือศาสนาพุทธได้ ลูกศิษย์ลูกหาตัวเองที่เป็นเพศที่ 3 ที่ 4 ที่ 5 ก็มี

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ