ฮันนี่ ภัสสร ถามดัง ๆ รังสิตน้ำท่วมเพราะใคร ทัวร์ลงจนต้องขอโทษ

ฮันนี่ ภัสสร ถามดัง ๆ รังสิตน้ำท่วมเพราะใคร ทัวร์ลงจนต้องขอโทษ

ฮันนี่ ภัสสร ได้ออกมาโพสต์ข้อความในอินสตาแกรม ถึงกรณีที่ฝนตกทีไร คลองรังสิตที่ผันน้ำระบายน้ำ ต้องรับบทหนักจนน้ำท่วม โดยที่ฮันนี่บอกว่า ประตูระบายน้ำพระอินทร์ รับน้ำมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา ตัดเข้าคลอง 1-12 และตัดเข้าคลองรังสิต นอกจากนี้ ยังมีการระบายน้ำมาจากคลองอื่น ๆ เช่น คลองระพีพัฒน์ แม่น้ำนครนายก ที่ผันน้ำบางส่วยเข้าคลองรังสิต คลองเปรมประชากร ที่ผันน้ำจาก กทม. บางส่วนมาไว้ที่คลองรัสิต น้ำจากดอนเมืองก็ถูกผันมาที่นี่ และบริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ คูคน ลำลูกกา ก็มีการผันน้ำไปที่คลองรังสิต เนื่องจากบริเวณนี้คือต้นทางของคลองลาดพร้าว ที่ถือว่าเปราะบางหากปล่อยน้ำเข้า กทม..

จะเห็นว่า คลองเปรมประชากร ดอนเมือง อนุสรณืสถาน คือการผันน้ำจากกรุงเทพฯ ไปที่คลองรังสิต เพื่อป้องกันพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน แต่เนื่องจากปริมาณน้ำเหนือและฝนจกในรังสิตทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในปัจจุบัน" พร้อมกับที่ฮันนี่ถามว่า "ผลงานของใคร บอกมาเดี๋ยวนี้นะ รังสิตหน้าตาเหมือนกระโถนใช่ไหม พูด

งานนี้ก็มีทั้งคนในพื้นที่ที่เข้ามาบอกว่า น้ำในพื้นที่ท่วมหนักจริง และท่วมหนักมาหลายปี ไม่มีท่าทีจะดีขึ้น รังสิตกลายเป็นแหล่งรับน้ำจากทุกสารทิศ เพื่อผันต่อออกไป แต่ในขณะเดียวกันก็มีคอมเมนต์อีกหลากหลายว่าแบบนี้ ฮันนี่ต้องการแซะนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ หรือไม่ การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมต้องแก้ไขอย่างเป็นองค์รวม แยกกันคิดแยกกันทำไม่ได้ คนกรุงเทพฯ ก็อ่วมไม่น้อยไปกว่ารังสิต การจะมาโทษคนเดียวนั้น เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

เมื่อทัวร์ลงเยอะจัดขนาดนี้ ทำให้ฮันนี่ได้ออกมาขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้น และบอกว่าที่ตนสงสัยคือ ทำไมน้ำต้องมาระบายที่รังสิตที่เดียว แค่อยากจะรู้เหตุผลเท่านั้น ขออภัยทุกท่านด้วย ฮันนี่ ภัสสร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ