กรมอุตุฯ ประกาศเตือน 7-8 กันยายน พื้นที่ต่อไปนี้ เตรียมรับมือ

กรมอุตุฯ ประกาศเตือน 7-8 กันยายน พื้นที่ต่อไปนี้ เตรียมรับมือ

วันที่ 7 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีฝนตกหนักในกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนักในบริเวณเขตบางเขน หลักสี่ และในฝั่งของดอนเมือง จนเกิดปัญหาน้ำท่วมขังและการจราจรติดขัดหลายพื้นที่ ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

ต่อมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ไลฟ์สดผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ขณะอยู่ที่ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เพื่อมอนิเตอร์สถานการณ์น้ำท่วมทั่ว กทม. พร้อมชี้แจงรวมถึงหารือมาตรการแก้ปัญหาเรื่องสถานการณ์น้ำฝน

โดยปริมาณฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย. เมื่อเวลา 15.30 น. จนถึงเวลา 04.30 น. ของวันที่ 7 ก.ย. 2565 บริเวณที่น้ำท่วมสูงนั้น คือจุดวัดคลองบางบัว เขตบางเขน สูงถึง 178 มิลลิเมตร ทำให้มีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่

ส่วนคลองหลักที่ช่วยในการระบายน้ำคือ คลองเปรมประชากร และ คลองลาดพร้าว (คลองบางบัว) ซึ่งตอนนี้ระดับน้ำยังอยู่ในจุดวิกฤติ ทำให้น้ำในบางพื้นที่ยังไม่ลดลงและท่วมขัง โดยส่วนใหญ่ปัญหาน้ำท่วมจะหนักด้านเหนือของกรุงเทพฯ คือ เขตสายไหม, บางเขน, รามอินทรา, ดอนเมือง, หลักสี่ โดยเฉพาะในโรงเรียนบางเขนและตรง 4 แยกบางเขน ระดับน้ำสูงกว่าจุดวิกฤติ จะต้องระบายออก ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสูบน้ำอยู่

ทางด้าน "กรมอุตุนิยมวิทยา" พยากรณ์อากาศว่า ฝนยังตกหนักมากในวันที่ 7-8 ก.ย. เนื่องจากร่องมรสุมกำลังแรงเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคกลาง เป็นร่องมรสุมลมตะวันออกพัดไปตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้ทุกพื้นที่ในภาคกลางได้รับผลกระทบ

โดยในวันที่ 7 ก.ย. ฝนจะตกในช่วง 15.00 น. และตกเพิ่มขึ้นในช่วงค่ำ ตั้งแต่ 18.00-21.00 น. และหนักมากในช่วงเที่ยงคืน-03.00 น. ส่วนวันที่ 8 ก.ย. ตกหนักมากในช่วง 13.00-18.00 น. จากนั้นจะชะลอปริมาณลงเรื่อยๆ.

ขอบคุณเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ