ไม่รอด ลีน่าจัง โดนกรมราชทัณฑ์ฟ้องหมิ่นประมาท - พ.ร.บ.คอมฯ หลังพูดพาดพิงนักโทษ VIP ในเรือนจำ

ไม่รอด ลีน่าจัง โดนกรมราชทัณฑ์ฟ้องหมิ่นประมาท - พ.ร.บ.คอมฯ หลังพูดพาดพิงนักโทษ VIP ในเรือนจำ

หลังจากที่เมื่อคืนวันที่ 31 สิงหาคม 2565ในรายการแฉ ที่พิธรกรรับเชิญอย่าง ลีน่าจัง ได้มาร่วมเป็นพิธีกรพิเศษของรายการ ได้มีการพูดถึงคดี Forex-3D ของนางเอกสาว พิงกี้ สาวิกา และในช่วงหนึ่งได้มีการพูดถึงหนึ่งในผู้ต้องหาของคดีอย่าง นายอภิรักษ์ ว่าเป็นนักโทษVIPมีการกินอยู่ที่ดีและมีโทรศัพท์มือถือใช้ขณะอยู่ในเรือนจำ

จนทางด้านของกรมราชทัณฑ์ ได้เห็นคลิปรายการในช่วงดังกล่าว ก้ได้มีการออกมาบอกว่าจะเดินดำเนินฟ้องทางรายการแฉ ทำให้ทางด้านของพิธีกรประจำรายการอย่าง มดดำ คชาภา ได้ออกมาอธิบายและขอโทษไปยังกรมราชทัณฑ์ ที่เกิดการเผยแพร่ข้อมูลแบบนี้ออกและได้ถอด ลีน่าจัง ออกจากการเป็นพิธีกรของรายการและจะไม่มีการนำเสนออีกแล้วหลังจากนี้

ซึ่งเรื่องราวก็เหมือนจะจบ แต่ล่าสุดทาง กรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์มอบหมายนิติกรเดินทางไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดี นางลีนา จังจรรจา หรือ ลีน่าจัง ในความผิดฐานหมิ่นประมาทและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จทางคอมพิวเตอร์

ด้วยข้อความที่ ลีน่าจัง ได้พูดไปทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ทำให้กรมราชทัณฑ์ได้รับความเสียหาย จึงต้องการฟ้องร้องดำเนินคดี เพราะผู้พูดต้องรับผิดชอบในคำพูดดังกล่าว

ขอบคุณรูปภาพ ข่าวโหด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ