อุตุฯ เตือนพื้นที่ 31 จว.เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก

อุตุฯ เตือนพื้นที่ 31 จว.เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.65 กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชม.ข้างหน้า ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ และอ่าวไทย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่เกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ถึง 06.00 น. วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณ จ.หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร มหาสารคาม กาฬสินธุ์ อำนาจเจริญ ยโสธร ร้อยเอ็ดบุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ มุกดาหาร และอุบลราชธานี

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณ จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณ จ.ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.พังงา กระบี่ ตรัง สตูล และภูเก็ต ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

กทม.และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ