ตื่นเช้ามาคนตกใจ ท้องฟ้าเช้าวันนี้  เห็นแล้วนึกว่าหัวค่ำ

ตื่นเช้ามาคนตกใจ ท้องฟ้าเช้าวันนี้ เห็นแล้วนึกว่าหัวค่ำ

วันที่ 29 สิงหาคม 2565 บรรยากาศช่วงเช้าในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ ท้องฟ้ามืดครึ้มปกคลุมไปหลายบริเวณ บางแห่งเกิดฝนตก ลมแรง ส่งผลให้การจราจรติดขัดในช่วงเช้าวันจันทร์

ล่าสุด เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดฝนถล่มกรุงเทพฯ ในหลายพื้นที่ ล่าสุด นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้เดินทางไปยังสำนักการระบายน้ำ เผยว่าตอนนี้เมฆฝนขนาดใหญ่ได้พัดผ่านลอยข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปแล้ว คน กทม. เบาใจได้ ตอนนี้ปัญหาน่าจะเป็นเรื่องของรถติดและการจราจรแล้ว

ขณะเดียวกันทางด้านสำนักงานระบายน้ำได้อธิบายว่า เมฆฝนเคลื่อนที่พัดผ่านอย่างรวดเร็ว แต่ด้วยความที่เป็นผืนใหญ่ครอบคลุมตั้งแต่ช่วงปทุมธานี-สระบุรี จนถึงอ่าวไทย และมันอยู่ต่ำจึงทำให้มีลักษณะที่ดูน่ากลัว ตอนนี้ทิศทางลมได้พัดผ่านออกไปทางตะวันตกของประเทศไทยแล้ว

ส่วนสถานการณ์น้ำยังไม่น่าเป็นห่วง ปริมาณน้ำฝนยังรองรับได้ในหลายพื้นที่ สำนักการระบายน้ำเผยยังไม่พบน้ำท่วมขังถนนใหญ่ แต่อาจจะมีท่วมขังซอยเล็กซอยน้อยในบางจุด

เกี่ยวกับเรื่องนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ปัจจุบันลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันออก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

การพยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ - 06.00 วันพรุ่งนี้ กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ