สาวเช่ารถ 3 วัน และกลับเจอปรับเกือบ 3 แสน

สาวเช่ารถ 3 วัน และกลับเจอปรับเกือบ 3 แสน

วันที่ 27 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ซีทีวีนิวส์โทรอนโต เผยรายงานเรื่องราวสุดแปลกกับเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ประเทศแคนาดา เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มีผู้หญิงรายหนึ่ง ชื่อว่า จิโอวานนา บอนิเฟซ ได้เดินทางจากเมืองแวนคูเวอร์ ไปยังเมืองโทรอนโต เพื่อตั้งใจไปจัดการเรื่องลูกสาวเข้ามหาวิทยาลัย

เมื่อไปถึงที่สนามบินโทรอนโตเพียร์สัน เธอก็ได้เช่ารถกับทางบริษัท Avis เป็นเวลา 3 วัน เป็นรถยนต์รุ่น GMC Yukon Denali หลังจากนั้นเธอก็ใช้มันขับเดินทางจากสนามบิน ไปจัดการทำธุระในตัวเมืองโทรอนโต รวมทั้งไปเมืองคิตเชเนอร์ ซึ่งห่างจากโทรอนโตไปทางตะวันตกราว 100 กิโลเมตร เพื่อไปเยี่ยมบ้านของแม่สามี

รวมระยะเวลา 3 วัน จิโอวานนา เผยว่า เธอขับรถไปประมาณ 300 กิโลเมตร ก่อนที่จะคืนรถให้กับทางบริษัทที่สนามบิน และเข้าเช็กอินเที่ยวบินไปยุโรป ในระหว่างที่รอขึ้นเครื่อง เธอก็เข้าไปตรวจสอบใบแจ้งยอดบัตรเครดิตออนไลน์ เพื่อให้มั่นใจว่ารายการเรียกเก็บเงินถูกต้อง

จิโอวานนาตกใจมาก เมื่อเห็นยอดเรียกเก็บเงินจากบริษัทเช่ารถมากถึง 8,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 289,000 บาท) ทั้งที่ในตอนแรกทางบริษัทระบุค่าเช่ารถที่ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 36,000 บาท) และเธอตกลงชำระผ่านบัตรเครดิต โดยทางบริษัทแจ้งว่า เป็นค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมที่เธอขับรถเป็นระยะทาง 36,482 กิโลเมตร โดยคิดในอัตรา 25 เซนต์ (ราว 9 บาท) ต่อกิโลเมตร

จิโอวานนา กล่าวว่า มันไม่มีทางเป็นไปได้ที่เธอจะขับรถมากกว่า 30,000 กิโลเมตร ในเวลาแค่ 3 วัน ถ้าเช่นนั้นเธอต้องขับเร็วถึง 500 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน ระยะทางขนาดนั้นใกล้เคียงกับการขับรถจากโทรอนโตไปยังแอฟริกาใต้ถึง 3 ครั้ง หรือเกือบเท่าระยะของเส้นรอบวงโลก (40,075 กิโลเมตร)

ในตอนแรก จิโอวานนารีบติดต่อไปยังบริษัท Avis ที่สนามบิน แต่ก็ติดต่อไม่ได้หลายครั้ง เธอรู้สึกหัวเสียมาก เธอจึงติดต่อไปยังศูนย์ใหญ่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่เข้าใจ เธอต้องการจะคุยกับผู้จัดการ แต่ก็ไม่สำเร็จ จนถึงเวลาต้องขึ้นเครื่องบิน

เมื่อไปถึงปารีส ในฝรั่งเศส จิโอวานนาติดต่อไปยังทางบัตรเครดิต ในระงับการทำรายการดังกล่าว ซึ่งทางบริษัทแจ้งว่า ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากรายการเรียกเก็บเงินดังกล่าว ยังอยู่ในรายการรอดำเนินการ ทำให้เธอร้อนใจมาก

หลังจากเรื่องไปถึงสื่อ เพียงไม่ทันข้ามวัน ทางตัวแทนบริษัทเช่ารถก็ได้ติดต่อจิโอวานนามา โดยกล่าวขอโทษต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งจะจ่ายเงินคืนให้เธอเต็มจำนวน อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทไม่ได้แจ้งถึงสาเหตุของความผิดพลาดในครั้งนี้

จิโอวานนา เผยว่า เธอเข้าใจว่าบริษัทต่าง ๆ สามารถเกิดความผิดพลาดได้ แต่เธอไม่ชอบวิธีจัดการปัญหาของทางเจ้าหน้าที่ และต้องใช้วิธีเปิดเผยต่อสาธารณะ ปัญหาถึงจะได้รับการแก้ไข ส่งผลให้เธอต้องมาเครียดในระหว่างการเดินทางโดยที่ไม่จำเป็น

"สิ่งที่น่าผิดหวังที่สุดคือ การไม่บริการลูกค้าอย่างทันท่วงที" จิโอวานนา กล่าว

ข้อมูลจาก ซีทีวีนิวส์โทรอนโต

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ