หมอปลาย เล่าเหตุการณ์ เจอดีที่ศรีลังกา เจ้าที่ทักจนต้องร้องขอชีวิต

หมอปลาย เล่าเหตุการณ์ เจอดีที่ศรีลังกา เจ้าที่ทักจนต้องร้องขอชีวิต

เรื่องเล่าสุดลี้ลับ หมอปลาย พรายกระซิบ หรือ ภิกษุณีสุทัสสนา ขนลุกเจอสิ่งลี้ลับระหว่างบวชที่ประเทศศรีลังกา ยอมรับว่าการบวชครั้งนี้นั้น ได้จุดธูปบอกท่านยม ว่าตนจะขอดูแลตัวเอง และอีกประการหนึ่งเกรงใจเจ้าที่ที่ใหม่ด้วย ภิกษุณีสุทัสสนาเล่าว่า

"หลายๆ คนอาจจะรู้สึกว่าทำไมท่านยมถึงไม่ช่วย แต่คือตอนที่ไปก็บอกท่านยมว่า หนูจะไปบวช ก็คือขอดูแลตัวเอง แล้วก็เกรงใจเจ้าที่ที่วัด เพราะที่วัดมีต้นโพธิ์ใหญ่ แล้วเจ้าที่ก็แรงมาก ท่านก็เลยจัดเต็มมาตอนดึก เพราะทั้งวัดท่านจะอยู่เป็นกุฏิรอบๆ เหมือนเป็นบังกะโล แล้วหลวงพี่จะอยู่คนเดียวเป็นตึก 2 ชั้น แล้วไฟก็ดับ ท่านก็เลยมาทั้งเคาะประตู ทั้งมาหา พูดแล้วยังขนลุกอยู่เลย คือเหมือนแบบว่าต้องกรวดน้ำให้ทุกวัน แล้วก็มาบอกว่าอยากได้อะไร ก็คือมาขอแบบโต้งๆ เลย

ซึ่งปกติตอนที่เป็นโยม จะใส่ท่านยมตลอด จะไหว้ จะทำอะไร พอเราเป็นพระเราก็รู้สึกว่าเราพยายามจะไม่เรียกเทพ ไม่ขอความช่วยเหลือจากเทพ แต่ถึงเวลาก็ต้องช่วยหนูด้วย (หัวเราะ)"

แต่ตอนนี้แฮปปี้เลยค่ะ ก็สรุปต้องไปจุดธูป 2 ดอก บอกท่านยม แล้วก็ 36 ดอก บอกเทพ บอกท่านว่าเจ้าที่ขา หนูขอมาอยู่แบบสบาย แล้วหนูจะสร้างความเจริญให้วัด แล้วก็จะมอบบุญให้ท่าน

เพราะฉะนั้นอย่ามากวนหนูนะ เดี๋ยวหนูนอนไม่ได้ พอบอกแบบนี้ หลังจากนั้นเวลาท่านมาก็จะเป็นแสงเหมือนหิ่งห้อยค่ะ นอนอยู่ในห้องเวลาจำวัด หิ่งห้อยเข้ามาในห้อง คือธรรมชาติขนาดนั้นเลย แล้วลิงก็กระโดดกันอยู่หน้ากุฏิ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ