สลด ดินถล่มทับคนงานวางท่อ ฝังกลบร่าง 2 ชั่วโมง สุดท้ายเสียชีวิต

สลด ดินถล่มทับคนงานวางท่อ ฝังกลบร่าง 2 ชั่วโมง สุดท้ายเสียชีวิต

เกิดเหตุดินถล่มทับคนงานวางท่อ ในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ฝังกลบร่างนาน 2 ชั่วโมง เพื่อนพยายามช่วย สุดท้ายเสียชีวิตท่ามกลางความโศกเศร้าของภรรยาและผู้เห็นเหตุการณ์

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ โดยคนงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้างจุดเชื่อมต่อ ถนนมอเตอร์เวย์ทางเข้าด่านศุลกากรสะเดา กับถนนกาญจนวนิช ที่หน้าโรงเรียนสามัคคีศาสตร์วิทยา หมู่5 ตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา ได้ใช้รถแบคโฮขุดวางท่อระบายน้ำและสาธารณูปโภคต่างๆในระหว่างการก่อสร้าง 1 ในคนงานได้ลงไปที่จุดวางท่อลึกประมาณ 4 เมตรจากระดับพื้นถนน ทำให้ดินจากขอบถนนถล่มทับคนงานจมฝังร่างทั้งเป็น

ขณะที่คนงานอีกคนกำลังลงไปพอดี จึงเปลี่ยนใจ ไม่ลงไป ส่วนเพื่อนคนงานได้ทำการช่วยเหลือโดยการใช้รถแบคโฮ หรือรถตักดิน ขุดตักดิน ค้นหาร่างของคนงาน เคราห์ร้าย จนกู้ร่างขึ้นมาได้แต่โดนโคลนดูดอยู่ในระดับหน้าอกอาการโคม่า

ในขณะเดียว นายพรชัย นันทโย รองนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลสำนักขาม นำหน่วยกู้ภัยของเทศบาลตำบลสำนักขามมาช่วยกู้ร่างของคนงานเคราะห์ร้าย ซึ่งทราบชื่อภายหลัง ชื่อนายพรชัย อำภา อายุ 40 ปีเป็นชาวจังหวัดสุโขทัย

โดยมีภรรยาชื่อนางสุรินทร์ เรืองศรี อายุ 39 ปี เป็นชาวจังหวัดสุโขทัย เช่นกันยืนร้องไห้ บอกว่าให้รีบช่วยเหลือแฟนโดยด่วนให้ช่วยเต็มที่ตอนนี้ช่วยเต็มที่แล้วหรือ เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ก็พาขึ้นรถไปคอยที่โรงพยาบาล ซึ่งในขณะนั้นนายพรชัย อำภา คนงานเคราะห์ร้ายมีอาการซีดไปทั้งตัวพร้อมหยุดหายใจแล้ว

เจ้าหน้าที่ได้นำร่างของคนงานเคราะห์ร้ายโดยขึ้นมาโดยการใช้เชือกนิรภัย พันรอบหน้าอกแล้วค่อยๆดึงขึ้นมาจนสำเร็จก่อนนำร่างไปปฐมพยาบาลโดยการปั๊มหัวใจ ก่อนนำขึ้นรถพยาบาลส่งด่วนที่โรงพยาบาลอำเภอสะเดาทันที ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตสันนิษฐานว่า คนงานเคราะห์ร้ายมีอาการโคม่าในระหว่างที่โดนดินถล่มทับแล้วและประกอบกับอากาศหนาวเนื่องจากมีฝนตกโปรยปรายตลอดเวลา

ขณะที่ผู้สื่อข่าวไปถึงในเวลา 10:00 น ร่างของคนงานเคราะห์ร้ายก็ซีดไปทั้งตัวไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ