หามนักเรียนกว่า 20 คนส่งรพ. ด่วน หลังกินไก่ทอดกระเทียม

หามนักเรียนกว่า 20 คนส่งรพ. ด่วน หลังกินไก่ทอดกระเทียม

วันที่ 19 ส.ค. 65 เวลา 16.00 น. ศูนย์วิทยุร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี รับแจ้งขอความช่วยเหลือว่ามีผู้ป่วย มีอาการคลื่นไส้ ปวดท้อง คล้ายอาหารเป็นพิษ จำนวนมากกว่า 20 ราย ภายในตึกวิทยาศาสตร์ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรีบนำรถอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดปทุมธานี เข้าไปให้ความช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบนักเรียนชายหญิง ส่วนใหญ่เป็นระดับมัธยมศึกษาของสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง ในจ.นนทบุรี นอนบิดตัวอยู่กับพื้นด้วยอาการปวดท้อง บางรายมีอาการท้องเสียคลื่นไส้อาเจียน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ต้องเร่งนำส่งรพ.คลองหลวง จำนวน 5 ราย นอกจากนี้ ยังมีผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่รพ.ธัญบุรี ที่โรงเรียนนำส่งอีก 21 ราย ทั้งหมดมีอาการคล้าย ๆ กัน

นายชัชเหม (สงวนนามสกุล) นักเรียนชั้นม.6 เปิดเผยว่า ในวันนี้โรงเรียนพามาทัศนศึกษาที่องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นสัปดาห์วิทยาศาสตร์ มีนักเรียนของโรงเรียน ประมาณ 500-600 คน เพราะมีหลายระดับชั้น หลังปลูกป่าชายเลนเสร็จก็มีการรับประทานอาหาร โดยเมนูเป็นข้าวกล่องข้าวราดไก่ทอดกระเทียม หลังรับประทานอาหารเสร็จครู่ใหญ่ ก็ขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ

จากนั้นเพื่อน ๆ ก็มีอาการคล้ายเมารถ แต่รถก็เคลื่อนตัวออกมาเรื่อย ๆ กระทั่งรถบัสมาถึงใกล้เคียงปากทางเข้าออก เพื่อน ๆ เริ่มมีอาการหนักขึ้น มีอาการอาเจียน คลื่นไส้ จากนั้นก็เริ่มมีอาการหนักขึ้น จึงแวะเข้าห้องน้ำที่อาคารอนุรักษ์พลังงานเฉลิมพระเกียรติ ก่อนที่กู้ภัยจะเดินทางมาถึงและเคลื่อนย้ายผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ