เปิดคลิป นาทีระทึก ศาลาวัดถล่ม พระ-เณร กำลังทำวัด วิ่งจีวรปลิว

เปิดคลิป นาทีระทึก ศาลาวัดถล่ม พระ-เณร กำลังทำวัด วิ่งจีวรปลิว

เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว เปิดภาพ ศาลาวัดถล่ม โดยภาพกล้องวงจรปิดภายในวัดจันทรังษี บ้านหนองบัวน้อย ม.6 ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่นบันทึกภาพเมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 15 สค.65 ขณะที่พระภิกษุสามเณรกำลังทำวัตร ฝ้าเพดานหลังคาศาลาการเปรียญวัดได้พังลงมา แรกๆ ลงมาเล็กน้อย แต่ไม่นานก็พังครืนลงมาทั้งแผ่น จนเกิดฝุ่นคลุ้งเป็นวงกว้างอยู่นาน ขณะที่พระภิกษุสามเณรที่กำลังนั่งทำวัตรอยู่ต้องรีบลุกออกมาอย่างรวดเร็ว

พระธรรมธรบุญชู มหาวโร เจ้าอาวาสวัดจันทรังษี เจ้าคณะตำบลหนองตูม เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ16.30 น.หลังจากที่มีพายุฝนตกหนักและลมสงบลง พระสงฆ์ 4 รูปได้มานั่งทำวัตรภายในศาลาการเปรยญ

โดยสวดได้เพียงสามบทก็ได้ยินเสียงฝ้าเพดานลั่นเสียงดังต่อมาเกิดมีเศษฝ้าตกลงมาก่อน จากนั้นฝ้าทั้งแผงตกลงมาตลอดแนว ตามด้วยฝุ่นและเศษมูลนกที่ค้างอยู่บนฝ้าทำให้พระเณรที่กำลังทำวัตรอยู่รีบลุกขึ้นหนี

หลังเกิดเหตุพบพระสงฆ์ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยโดยได้ถูกกระเบื้องฝ้าบาดที่บริเวณเท้าซึ่งเหตุดังกล่าวคาดว่าเกิดจากอิทธิพลพายุฝนพัดกระหน่ำเมืองขอนแก่นนานนับชั่วโมง ประกอบกับมีนกพิราบมาทำลังและมาอาศัยอยู่บนฝ้าเพดานมานานพร้อมกับมีมูลนกพิราบอยู่เต็มฝ้าเพดานทำให้ฝ้าเพดานรับน้ำขังไม่ไหวจนพังถล่มลงมา หลังจากนี้จะติดต่อให้ช่างมาซ่อมแซมหลังคา และตรวจสอบสภาพหลังคาทั้งหมด เพราะยังพบว่าวันนี้ยังพบมีกลุ่มฝนที่อาจจะทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ได้อีก

คลิกเพื่อชมคลิป

ที่มา สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ