เปิดบ้าน เบลล่า ราณี เคยคิดเตรียมลาวงการหลังสร้างครอบครัว

เปิดบ้าน เบลล่า ราณี เคยคิดเตรียมลาวงการหลังสร้างครอบครัว

เป็นอีกหนึ่งนางเอกดังที่ต้องบอกเลยว่ากว่าจะมายืนจุดนี้ได้ก็ลำบากมาก่อน สำหรับ เบลล่า ราณี โดยเรื่องนี้เจ้าเคยพูดในรายการ Switch ออกอากาศเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมาว่า

ครอบครัวต้องเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจไม่ดี เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต คนพ่อทำธุรกิจโรงเรียนสอนภาษาก็ไม่ดี คุณแม่จากที่เป็นแม่บ้าน ก็ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน

ชีวิตก็เริ่มลำบาก เบลล่าจึงได้ไปทำงานพิเศษตั้งแต่ ม.4 เคยทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟตามห้าง

ยืนทั้งวัน 7-8 ชั่วโมง รู้สึกนับถือมากคนที่ทำงานแบบนี้ ทำให้รู้เลยว่า เงินไม่ได้หามาง่าย ๆ

ถือว่าเป็นนางเอกอีกหนึ่งคนของวงการ ที่ไม่ได้เก่งแค่เรื่องการแสดงจนทำให้ละครดังเปรี้ยงเท่านั้น ในเรื่องการเรียนก็โดดเด่นไม่แพ้กัน

อีกทั้งยังทำงานเก็บเงินจนสามารถซื้อบ้านหลัก 10 ล้านบาท ให้กับตัวเองและครอบครัวได้อยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตาได้ด้วย

หากใครติดตามอินสตาแกรมของเธอบ่อย ๆ ก็จะได้เห็นภาพสวย ๆ ของการตกแต่งที่เน้นโทนสีขาวครีมเรียบ ๆ แต่ดูหรูหรา พร้อมประดับด้วยกระจกทรงกลมลายสวยเก๋ รวมถึงยังมีแชนเดอเลียร์ เชิงเทียน และแจกันพร้อมดอกไม้สวย ๆ ภายในบ้านอีกด้วย

ราณีปรากฏตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2554 ในละครเรื่อง รอยมาร และแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกเรื่องหนึ่ง แต่ก็ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก

จนในปี พ.ศ. 2556 เบลล่า ราณี ได้รับบทนำเป็นครั้งแรกกับละครเรื่อง พรพรหมอลเวง ประกบคู่กับปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ รับบทเป็นตันหยง หญิงสาวที่ต้องมาสลับร่างสลับวิญญาณกับน้องเมย์ เด็กน้อยร่างกายอ่อนแอ

ซึ่งจากละครเรื่องนี้ทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้น ในปีเดียวกันนั้น เธอแสดงละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เรื่อง คุณชายพุฒิภัทร ร่วมกับ จิรายุ ตั้งศรีสุข ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอ โดยเธอได้รับรางวัลดาราเดลี่ เดอะเกรต อวอร์ดส์ ในสาขาดาวรุ่งหญิงที่สุดแห่งปี จากการโหวตของชาวไทย

ปีถัดมา ราณีมีละครด้วยกันถึง 3 เรื่อง ละครฟอร์มยักษ์อย่างเรื่อง ลูกทา ส รับบทเป็นคุณน้ำทิพย์ หญิงสาวสูงศักดิ์ แสดงคู่กับ ภูภูมิ พงศ์ภาณุ

เรื่องที่ 2 รับบทเป็น เนื้อนาง ในละครเรื่อง เพลิงฉิมพลี แสดงคู่กับ อธิชาติ ชุมนานนท์ และเรื่องที่ 3 รับบทน้ำริน ผ ีสาวความจำเสื่อ ม ในละครเรื่อง ภพรัก แสดงคู่กับ ปริญ สุภารัตน์

ในปี 2559 ราณีได้ แสดงละครเรื่อง ปดิวรัดา คู่กับ จิรายุ ตั้งศรีสุข อีกครั้งหลังจากเคยร่วมงานกันในละครเรื่อง คุณชายพุฒิภัทร ต่อมาในปี พ.ศ. 2561 แสดงในละครแนวรักตลกที่อิงประวัติศาสตร์ เรื่อง บุพเพสันนิวาส แสดงคู่กับ ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ

ปัจจุบัน มีผลงานการแสดงเรื่อง ร้อยเล่ห์มารยา รับบทเป็น เอม พิชชา และ ภาพยนตร์ เรื่อง อีเรียมซิ่ง ที่กำลังทำรายได้สูงสุด ณ ปี 2563

ก่อนหน้านี้อดีตแฟนหนุ่มของสาวเบลล่าเคยให้สัมภาษณ์ ว่าถ้าวันหนึ่งมีข่าวดี อาจจะต้องมีคนหนึ่งที่ออกมาดูแลครอบครัว ทำให้คนมองว่าอาจจะเป็นอีกหนึ่งสเตปชีวิตที่ทำให้ เบลล่า ต้องลาวงการไป

ยังไม่ได้วางแผน เรียกว่าอย่างนี้ดีกว่า อยากให้มันค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป งานก็ยังมีเยอะอยู่ ฝ่ายชายก็เริ่มแพลนของเขาไว้รอเราแล้ว ก็อาจจะมองไว้ประมาณหนึ่งแหละค่ะ คือพี่เขาอยู่วงการมานานกว่าเบลไง เบลก็เลยยังไม่ได้มองไปถึงตรงไหน แค่แบบมองตรงนี้ก่อน เต็มที่ตรงนี้ก่อน

แม้ว่าตอนนี้ทั้งคู่จะเลิกรากันไปแล้วแต่ก็ยังคงเป็นน้องที่คอยสนับสนุนพี่อยู่ข้างๆตลอด ตอนนี้ก็ขอโฟกัสงานแทน

ส่วนเรื่องการเปิดโอกาสให้คนเข้ามาจีบ เบลล่า กล่าวว่า ถ้าคุยแล้วคลิก หรือมีความสุขก็โอเค สำหรับประเด็นที่ไปทำบุญกับ กองทัพ พีค ไม่ได้ไปด้วยกัน เบลล่าไปก่อนแล้วมาลงรูป ส่วนน้องไปทีหลัง ซึ่งน้องก็มีการมาถามว่าไปทำบุญที่ไหนดี เพราะคนเยอะ ยืนยันว่าความสัมพันธ์กับน้องไม่ได้มีอะไร

เรียบเรียงโดย ทีมงาน news in Thailand

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ