ยู่ยี่ ย้อนเล่าประสบการณ์เข้าเรือนจำ 7 ปี เล่าถึงคุกห้องแอร์มีจริงไหม

ยู่ยี่ ย้อนเล่าประสบการณ์เข้าเรือนจำ 7 ปี เล่าถึงคุกห้องแอร์มีจริงไหม

จากกรณี ดิไอคอนกรุ๊ป ซึ่งทำให้คนในวงการได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ระหว่างเข้าเรือนจำต่างๆมากมาย รวมถึงอดีตนางแบบดังอย่าง ยู่ยี่ อลิสา ได้เปิดใจเล่าถึงช่วงเวลามรสุมครั้งใหญ่การใช้ชีวิตในเรือนจำ 7 ปี โดยเล่าว่า ตอนแรกเป็นข้อหานำเข้า ข้อหาแรง ศาลตัดสิน จำคุก 15 ปี 3 เดือน

ช็อกมากเพิ่งแยกจากอดีตสามี เพื่อส่งลูกไปโรงเรียน เรานั่งแท็กซี่ไปศาลคนเดียว ยังโทรคุยกับพี่ต๊อบ ไม่เป็นไรมันคงไม่เยอะมากมาย 15 ปี 3 เดือน เขาใส่กุญแจมือลงลิฟต์ไปเลย รอรถเรือนจำมารับ เข้าไปแดนแรกรับ คนแน่นมาก นักโทษเยอะ รอระหว่างตัดสิน นอนก็เบียดกัน นอนติดๆๆกัน แทบจะพลิกตัวไม่ได้ ใช้เวลาปรับตัวนาน ปรับภายนอกไม่นาน มีอะไรก็กิน อยู่ยังไงก็อยู่ได้

แต่สภาพจิตใจปรับไม่ได้ อุ้ยขนลุก มันทรมานถูกแยกจากลูก คนเล็ก 2ขวบครึ่ง เรารู้สึกไม่ยุติธรรมกับโทษที่ได้ แต่มันเป็นกฎหมาย สบู่ ยาสีฟัน เขามีให้หมด อาหารก็มีให้ทาน นอนตามสภาพ ห้องแอร์ไม่มีจริง นอนพัดลม โรงพยาบาลก็พัดลม จิตแพทย์แนะนำไม่ให้เยี่ยม ให้ลืมคนข้างนอกไปเลย เพราะโทษเราสูง เขากลัวเราอยู่ไม่ได้ เราก็ทำไม่ได้ เราไม่สามารถตัดขาดลูก เราตัดขาดเขา แต่เขาต้องตัดขาดแม่ มันก็ไม่แฟร์

หลังจากที่ยี่ออกมาเเล้วก็ค่อยๆปรับตัว ไม่แน่ใจว่าคนจะยอมรับเรามากแค่ไหนยี่มีจิตใจที่ดี ทำถูกต้องมาตลอด ถึงจะมีผิดพลาดไป ก็ทำจากตรงนั้นและมีคนรอบข้างที่รักยี่ ไม่แน่ใจความเครียดแต่ละคนแบบไหน แต่ยี่เป็นเยอะ เพราะโทษยี่สูง ยี่ร้องไห้ไม่หยุด ร้องเรื่อยๆ เดี๋ยวๆ น้ำตาก็ไหล พูดอะไรไม่ออก ได้แต่ร้องไห้

เรียบเรียง news in thailand

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ