วงการการ์ตูนเศร้า! นักพากย์โดราเอมอนยุคคลาสสิค เสียชีวิตแล้วด้วยอายุ 90 ปี

วงการการ์ตูนเศร้า! นักพากย์โดราเอมอนยุคคลาสสิค เสียชีวิตแล้วด้วยอายุ 90 ปี

เรียกได้ว่า เป็นข่าวเศร้าสำหรับวงการการ์ตูนอีกครั้ง เมื่อล่าสุด ได้มีข่าวออกมาว่า Nobuyo Oyama เจ้าของเสียงพากย์โดราเอมอนญี่ปุ่นยุคคลาสสิค ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยอายุ 90 ปีแล้ว การเสียชีวิตด้วยสาเหตุตามธรรมชาติ เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา และพึ่งมีการประกาศเมื่อวันศุกร์ 11 ต.ค. 67 นั่นเอง

หากใครที่เคยได้ฟังเพลงเปิดโดราเอมอน และได้ยินเสียง ไฮ่ ทาเคคอปปุตา นั่นคือเสียงพากย์ของเธอนั่นเอง ซึ่งคุณ Nobuyo ถือเป็นหนึ่งในตำนานเสียงของโดราเอมอนที่ชาวญี่ปุ่นคุ้นหูมากที่สุด และอยู่ร่วมพากย์ม่อนมานานถึง 25 ปี ก่อนจะส่งไม้ต่อให้นักพากย์รุ่นใหม่ในปี 2005 นี้

โดยเธอพากย์เสียงหุ่นยนต์แมวสีน้ำเงินอันเป็นที่รักของประเทศญี่ปุ่น ด้วยการแสดงที่โดดเด่นของเธอตั้งแต่การแสดงครั้งแรกในปี 1979 จนถึงปี 2005 อนิเมะโดราเอมอนมีผู้ชมหลายล้านคนในญี่ปุ่นและทั่วโลก และได้รับการแปลเป็น 55 ภาษา ในขณะที่มังงะต้นฉบับได้รับการแปลเป็น 12 ภาษาและเผยแพร่ใน 17 ประเทศ

นับตั้งแต่มา เรื่องนี้ออกฉายครั้งแรกในปี 1970 แฟรนไชส์นี้ซึ่งรวมถึงภาพยนตร์และวิดีโอเกมหลายเรื่องก็ได้รับความนิยมอย่างมาก โอยามะเกิดที่โตเกียวในปี พ.ศ. 2476 และเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยความปรารถนาที่จะเป็นนักแสดง อาชีพนักพากย์ของเธอเริ่มต้นในปี 1957 เมื่อเธอแสดงในซีรีส์โทรทัศน์เรื่อง Lassie เวอร์ชันพากย์

ทางทีมข่าว ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ ขอบคุณที่สร้างผลงานให้เหล่าเด็กๆทุกยุค

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ