ด่วน!! ประกาศเลื่อนผล ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10000บ. 22ก.ย.ไม่มีกำหนด

ด่วน!! ประกาศเลื่อนผล ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 10000บ. 22ก.ย.ไม่มีกำหนด

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า ความคืบหน้าของการ เปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัล วอลเล็ต ผ่านแอพลิเคชั่น ทางรัฐ ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2567 ซึ่งเป็นวันสุดของการลงทะเบียนนั้น มีผู้ลงทะเบียนแล้ว ประมาณ 33 ล้านราย ขณะที่การประกาศผลการลงทะเบียนนั้น จะมีการเลื่อนออกไปจากเดิมที่กำหนดไว้ว่าจะเริ่มวันที่ 22 กันยายน

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุว่า ทั้งนี้ในส่วนของ 33 ลงทะเบียนนั้น นอกจากจะตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว จะต้องมีการคัดกลุ่มที่อยู่ในกลุ่มเปราะบาง คือ ผู้ถือบัตรสวัสดิการ และผู้พิการซึ่งเป็นเฟสแรก ออกไป เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ได้รับสิทธิ โดยการโอนเงินเข้าพร้อมเพย์ เริ่มวันที่ 25 กันยายนนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีประมาณ 10 ล้านคนที่มีสิทธิซ้อนในกลุ่มนี้

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลังระบุอีกว่า สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนดิจิทัล วอลเล็ต ผ่านแอพพ์ ทางรัฐจะนับเป็นเฟส 2 ซึ่งรัฐบาลยืนยันจะดำเนินการต่อ และได้เตรียมงบประมาณปี 2568 ไว้แล้ว 1.8 แสนล้านบาท ส่วนวิธีการแจกเงินเฟส 2 นั้น อยู่ระหว่างพิจารณาว่า จะจ่ายแบบทีเดียว 10,000 บาท หรือจะแบ่งจ่ายเงินสด และดิจิทัลครั้งละ 5,000 บาท

รายงานข่าว จากกระทรวงการคลังระบุว่า ขณะเดียวกัน กระทรวงการคลังขอเลื่อนการเปิดลงทะเบียนโครงการดิจิทัล วอลเล็ต สำหรับคนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ผ่าน 3 ธนาคารรัฐ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ซึ่งมีกำหนดจะเริ่มเปิด 16 กันยายนนี้ ออกไปก่อน เนื่องจากต้องการรอให้กระบวนการจ่ายเงินในเฟสแรก สำหรับกลุ่มเปราะบาง คือ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการ เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยก่อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ