อุ้ม สิริยากร พาบุตรสาวและสามีเที่ยวเชียงใหม่

อุ้ม สิริยากร พาบุตรสาวและสามีเที่ยวเชียงใหม่

หลังจากแต่งงานกับสามีชาวอเมริกันละไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเวลาเกือบ 10 ปี ล่าสุดก็ได้เดินทาง กลับประเทศไทยเพื่อมาเยี่ยมครอบครัวสำหรับอดีตนางเอกสาวคนเก่ง อุ้ม สิริยากร

ซึ่งปัจจุบันมีบุตรสาวสองคน น้องเมตตา วัย 10 ขวบ และ น้องอนีคา วัย 5 ขวบ หากใครที่ติดตาม อุ้ม สิริยากร ผ่าน อินสตาแกรมก็จะได้เห็นภาพน่ารักๆ ของเธอและบุตรสาวในทุกๆ วัน

หลังจากที่ อุ้ม สิริยากร แทคทีมสามีและบุตรทั้ง2 เหินฟ้ากลับมาเมืองไทยแล้ว เช็คอินจังหวัดเชียงใหม่ จากภาพ แม่อุ้ม ได้พาบุตรสาวทั้ง2 ไปเรียนรู้สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นด้วยการรับประทานอาหารเหนือ เมนูเด็ดๆ ทั้งนั้นที่คุณแม่นำเสนอมา ทั้ง น้ำพริกหนุ่ม และ ข้าวซอย แต่ละนั้นแซ่บมากๆ

โดยแม่อุ้ม ได้โพสต์ภาพลงบนอินสตาแกรมเช่นเคยพร้อมระบุข้อความว่า Cultural Heritage Site VS Ob Kan (Khan River Gorge) แวะไปกินข้าวที่เก๊าไม้ล้านนาหลังจากไม่ได้ไปมาเป็นสิบปี เดี๋ยวนี้มีมิวเซียมและร้านอาหารน่ารักจริงจัง (soft serve รสผลไม้ไทยอร่อยด้วย)

หลังจากพาลูกๆ ไป hike ที่ออบขานตอนเช้า อธิบายอยู่ตั้งนานว่าออบคืออะไร สุดท้ายเจอป้าย อ๋อ… คือ river gorge จบเลยลูกเลิกถามต่อ พอดีเป็นหน้าน้ำหลากเลยลงเล่นไม่ได้

เมตตาเดินไปมดกัดนิ้วเท้าไปตลอดทางแถมร้อนจนหัวเปียกโชก ร้องไห้โฮเดินออกจากป่า คนเฝ้าอุทยานคงจะงง อยู่มาตั้งนานไม่เคยเห็นเด็กเดินออกมาท่าทางทุกข์ระทมขนาดนี้

แต่ก็ถือว่าเป็น Hiking ครั้งแรกในเมืองไทยของสองสาวที่ประทับใจใช้ได้ ขึ้นรถสมคิดบอกอย่าเพิ่งเปิดแอร์ ให้รับลมธรรมชาติ ณ จุดนั้นอิฉันนี่แหละค่ะจะหัวเปียกร้องไห้อยู่ในป่าไปอีกหน่วยนึง แต่สรุปว่าวันที่สองในเชียงใหม่เป็นวันที่ดี ชีวิตโล่งและช้ากว่าในกรุงเทพเยอะเลย

ขอบคุณภาพจาก ไอจี oomsiriyakorn

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ