สุดเศร้า! นักพากย์ญี่ปุ่นเสียง โนบิตะ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 88 ปี

สุดเศร้า! นักพากย์ญี่ปุ่นเสียง โนบิตะ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 88 ปี

เรียกได้ว่า เป็นข่าวเศร้าของแฟนๆการ์ตูน โดเรม่อน เมื่อล่าสุดมีการรายงานว่า คุณ Noriko Ohara เจ้าของเสียงพากย์ญี่ปุ่นของ โนบิตะ ยุคคลาสสิกปี 1979 ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 88 ปี

สำหรับคุณ Noriko ถือเป็นอีกหนึ่งนักพากย์เสียงที่ชาวญี่ปุ่นคุ้นหูมากที่สุดในบทบาทของ โนบิตะ ที่อยู่คู่กับม่อนยุคคลาสสิคมามากถึง 25 ปี ก่อนที่จะส่งไม้ต่อให้กับนักพากย์รุ่นใหม่ในปี 2005 ต่อไป

โดยได้รับแจ้งจากผู้จัดการของเธอว่าเธอเสียชีวิตเมื่อ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยที่อาการป่วยของเธอไม่สามารถรักษาได้ พิธีศพถูกจัดขึ้นเล็กๆรายล้อมด้วยครอบครัวและคนใกล้ชิด

โดย เธอเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีจากบทบาทของโนบิตะ โนบิ (โดราเอมอน) ตัวร้ายนำหญิงทุกคนในซีรีส์ Time Bokan (รวมถึงโดรอนโจทั้งใน Yatterman ต้นฉบับและรีเมค), โคนัน (Future Boy Conan), ปีเตอร์ (ไฮดี, เด็กหญิง แห่งเทือกเขาแอลป์), Penelope Pitstop (Wacky Races), Oyuki (Urusei Yatsura) และ Claudia LaSalle (Super Dimension Fortress Macross)

ในงาน Seiyu Awards ครั้งแรกในปี 2550 เธอได้รับรางวัล Achievement Award ในงานประกาศผลรางวัล Seiyu ครั้งที่ 7 ในปี 2013 เธอได้รับรางวัล Synergy Award จากการเพิ่มเสน่ห์ของการพากย์เสียงในผลงานโดยรวมให้สูงสุด

ที่มา : ORICON NEWS

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ