กู้ภัยจัดโต๊ะจีน-ฉายหนังให้ดวงวิญญาณที่ไร้ญาติ ซูมรูปดูขนลุกใครนั่งกันเพียบ

กู้ภัยจัดโต๊ะจีน-ฉายหนังให้ดวงวิญญาณที่ไร้ญาติ ซูมรูปดูขนลุกใครนั่งกันเพียบ

(20 ก.ค.67) เจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามระยองได้จัดโต๊ะจีนจำนวน 30 โต๊ะ ในป่าช้าวัดแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 5 ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง เนื่องในวันอาสาฬหบูชา เพื่อเป็นการทำบุญให้กับดวงวิญญาณไร้ญาติ และจัดภาพยนตร์กลางแปลงฉายให้ผีดู

นายกฤตภาส แตกเพชร รองประธานมูลนิธิสยามร่วมใจจังหวัดระยอง เปิดเผยว่าสถานที่ป่าช้าวัดแห่งนี้เป็นที่ฝังร่างผู้เสียชีวิตทั้งมีญาติและไม่มีญาติจำนวนมาก และยังมีร่างของทารกที่เสียชีวิตในครรภ์มารดา และเสียชีวิตหลังคลอด รวมแล้วมีทั้งร่างเด็กและร่างผู้ใหญ่อยู่ประมาณ 200 ร่าง

ร่างเด็ก ร่างทารกที่ถูกนำมาฝังส่วนใหญ่ผู้เป็นแม่ไม่เคยมาทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับทารกที่เสียชีวิต ในส่วนนี้อาจทำให้วิญญาณทารกไม่ได้รับประทานอาหาร และอาจมีความหิวโหย ทางมูลนิธิจึงได้จัดโต๊ะจีนจำนวน 30 โต๊ะ ซึ่งมีอาหารคาว หวาน ประกอบด้วย ปลากะพงนึ่งมะนาว กระเพาะปลาน้ำแดง ต้มจืดหัวไชเถ้า ไข่พะโล้ แกงเขียวขนมจีน ต้มยำทะเล เป็ดน้ำแดง และลาบหมู และของหวาน ผลไม้ส่วนกลางคืนได้จัดฉายภาพยนตร์กลางแปลง เรื่องไซอิ๋ว มาฉายให้ผีได้ดู

สำหรับการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนเลี้ยงผีกลางป่าช้า มีชาวบ้านให้ความสนใจไปร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก และเรื่องราวชวนหลอนก็เกิดขึ้นขณะที่ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณไปนั่งที่โต๊ะจีน ปรากฏว่าถ่ายภาพติดวิญญาณ ผีมานั่งร่วมทานอาหารในโต๊ะจีน จนทำให้คนที่เห็นถึงกับขนลุกไปตามๆ กันแต่หลายคนก็รู้สึกยินดีที่ได้ทำบุญให้กับดวงวิญญาณผีเหล่านี้

1

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ