บุกทลายเครื่องสำอาง ปลอมเถื่อนยี่ห้อดัง ใครใช้อยู่เตือน

บุกทลายเครื่องสำอาง ปลอมเถื่อนยี่ห้อดัง ใครใช้อยู่เตือน

13 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่บุกทลายโรงงานผลิต เครื่องสำอางบำรุงผมเถื่อน ยี่ห้อดัง พบสินค้าลักลอบผลิต ใช้วิธีกรอกมือทุกขวด เสี่ยงต่อสุขภาพ โดยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี โดย นายแพทย์ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ปฏิบัติการทลายแหล่งผลิตเครื่องสำอางที่ใช้กับผมและหนังศีรษะยี่ห้อสมุนไพรบัวทอง ตรวจยึดผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง วัตถุดิบ และบรรจุภัณฑ์และอุปกรณ์ที่ใช้ผลิต รวมจำนวน 69 รายการ รวม 283,200 ชิ้น มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

สืบเนื่องจากกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับการประสานจาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี แจ้งเบาะแสจากประชาชนให้ตรวจสอบบ้านพักอาศัยที่ลักลอบผลิตเครื่องสำอางบำรุงผม ยี่ห้อดัง ซึ่งเป็นที่นิยมใช้ตามร้านเสริมสวย ขายตามท้องตลาด ร้านขายอุปกรณ์เสริมสวย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนติดตามจนทราบถึงสถานที่ลักลอบผลิตสินค้าดังกล่าวจนนำมาสู่การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้

ต่อมาวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปคบ. จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นำหมายค้นของศาลจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจค้นบ้านพักอาศัย ในในหมู่ที่ ๖ ต.บางพูน อ.ปทุมธานี จ.ปทุมธานี พบ นางสาว นิสาชล(สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี เป็นผู้นำตรวจค้น และรับว่าเป็นเจ้าของสถานที่ โดยสถานที่ดังกล่าวเป็นที่ตั้งของบริษัท บัวทอง คอสเมติกส์ 2021 จำกัด ขณะเข้าตรวจค้นพบคนงานจำนวน 4 คน กำลังผลิตเครื่องสำอาง ด้วยการกรอกมือใส่ขวดเพื่อนำออกขายให้กับประชาชน ตรวจยึดของกลาง ได้แก่

1. ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ได้แก่ น้ำมันใส่ผม น้ำมันบำรุงเส้นผม ครีมบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ขจัดรังแค ครีมน้ำนมบำรุงผม ครีมหมักผม ยี่ห้อสมุนไพรบัวทอง ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางบรรจุเสร็จพร้อมขาย จำนวน 29 รายการ รวมกว่า 25,200 ขวด

2. วัตถุดิบบรรจุอยู่ในถัง 200 ลิตร จำนวน 6 รายการ

3. อุปกรณ์การผลิต ได้แก่ ขวดเปล่า กระปุกเปล่า ฝา สติกเกอร์ อุปกรณ์ในการผลิตจำนวน 34 รายการ รวมกว่า 258,000 ชิ้น

ตรวจยึดของกลาง รวมจำนวน 69 รายการ จำนวนกว่า 283,200 ชิ้น มูลค่ากว่า 20,000,000 บาทจากการสอบถาม นิสาชล (สงวนนามสกุล) รับว่า ตนเองจบระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้ศึกษาวิธีการผลิตจากคู่สมรส ซึ่งอดีตเคยเป็น เซลล์ ขายสินค้าประเภทเครื่องสำอางมาก่อน ต่อมาประมาณปี พ.ศ.2555 จึงได้ทดลองผสมสูตรต่างๆ และทดลองนำออกขายโดยส่งตามร้านเสริมสวย ได้รับการตอบรับดี จึงได้พัฒนาสูตรเรื่อยๆ มา

โดยส่งขายตามร้านเสริมสวย มินิมาร์ต ร้านขายอุปกรณ์เสริมสวย รายได้ประมาณ 300,000 บาท ต่อเดือน ต่อมามียอดขายมากขึ้น จึงขยายกิจการ โดยมีตัวแทนเสนอสินค้า ปัจจุบันมีเซลล์ออกนำเสนอสินค้าตามสถานที่ต่างๆ จำนวน 8 คน แบ่งตามภูมิภาค จำนวน 4 สายงาน ทั่วประเทศ ปัจจุบันมีรายได้ในการขายประมาณ เดือนละ 600,00 บาท ปีละประมาณ 7,200,000 บาท มีลูกค้าที่เป็นร้านเสริมสวย ร้านค้า ร้านขายเครื่องสำอาง ทั่วประเทศกว่า 1,500 ราย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ