เด็ก 14 ถูกไฟดูดเสียชีวิต ในงานแข่งเรือยาวประเพณี

เด็ก 14 ถูกไฟดูดเสียชีวิต ในงานแข่งเรือยาวประเพณี

จากกรณีที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท รับแจ้งเหตุ น้องกันต์ อายุ 14 ปี ถูกไฟฟ้าช็อตที่หน้าเวที หลังจับนั่งร้านที่ไว้ค้ำเสาไฟประดับ หน้าเวที งานแข่งเรือยาวเข้าพรรษาบริเวณเขื่อนเรียงหินชัยนาท ริมน้ำเจ้าพระยา อ.เมืองชัยนาท จนเลือดออกที่จมูกและปาก ลงไปนอนกับพื้น ผู้เห็นเหตุการณ์ข่วยกันปั๊มหัวใจ และนำส่งโรงพยาบาล ก่อนที่น้องกันต์ จะเสียชีวิตที่ รพ.ชัยนาทนเรนทร เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (12 ก.ค.)

ความคืบหน้า ล่าสุด วันที่ 13 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณนั่งร้านหน้าเวทีงานประจำปี งานแข่งเรือยาวเข้าพรรษา พบว่า มีการนำเทปกันเขตเตือนไม่ให้จับและเข้าใกล้ทุกเสาไฟประดับที่มีนั่งร้านเหล็กสูง ประมาณ 15 เมตร ส่วนสายไฟได้ทำการตัดและต่อโดยใช้เทปพันสายไฟแก้ไขแล้ว แต่ยังมีบางส่วนกังวลว่า จะเกิดเหตุการณ์ซ้ำ เนื่องจากมีฝนตกลงมาในพื้นที่

ผู้ค้าที่มาขายของภายในงาน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เริ่มหวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสงสารน้องกันต์ที่มาเสียชีวิต เพราะความประมาทของผู้จัดงาน ซึ่งงานนี้เป็นงานใหญ่ น่าจะมีความปลอดภัยมากกว่านี้ เช่นเดียวกับคนที่มาเดินภายในงาน ต่างกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นซ้ำสอง

ด้านคดีความ ทางตำรวจได้ทำการเรียกสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับทางช่างไฟและผู้จัด พร้อมตั้งข้อหา กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ