ตัวแทนบริษัท ออกใบเตือน ลิลลี่ เหงียน อย่าพูดหมิ่นประมาทอีก

ตัวแทนบริษัท ออกใบเตือน ลิลลี่ เหงียน อย่าพูดหมิ่นประมาทอีก

จากกรณีที่ก่อนหน้านั้น ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ทนายประมาณ เลืองวัฒนะวณิช ทนายความของ ปู มัณฑนา และ หาญส์ หิมะทองคำ ที่มาร่วมแถลงข่าวชี้แจงเรื่องราวในมุมของตนเองอีกครั้งหนึ่ง และมีช่วงหนึ่ง ทนายประมาณ ได้บอกว่า ลิลลี่ เหงียน เมื่อวานนี้ไปด่าลูกสาวตน หาว่าลูกสาวโกหกตอแxลในรายการ ต้องถูกดำเนินคดีที่ด่าทนายกิ่ง แล้วยังไม่พอออกมายังพิมพ์ต่ออีกในอินสตาแกรม

ถ้าดูข่าวนี้อยู่ก็เตรียมตัวแล้วกัน อยากดัง อยากออกสื่อ บอกเสียเงิน หกแสนเจ็ดหมื่นบาทได้มาออกรายการโหนกระแสแล้วคุ้มก็เอา ดังให้เต็มที่ เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า ท้ายรายการ ลิลลี่ ได้ยกมือไหว้ขอโทษไปแล้ว ทนายประมาณชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง ไม่ได้แสดงความรู้สึกขอโทษจากใจจริง เพราะตอนท้ายยังออกมาก็โพสต์ร่ายยาวถึงทนายกิ่งอยู่เลย ซึ่งตนเตรียมดำเนินคดีในส่วนนี้ด้วย ข้อหาหมิ่นประมาท

ด้าน ตัวแทนของบริษัทยูซัมมิต บริษัทการเงินที่ได้รับมอบหมายจาก ปู มัณฑนา และ หาญส์ ให้มารวบรวมและบริหารหนี้สินในส่วนข้อพิพาทนี้ได้เผยว่า ขอให้เจ้าหนี้มาแสดงตัวกับบริษัท เพราะการเป็นหนี้เราต้องจ่ายอยู่แล้ว แต่ขอให้เป็นหนี้ที่ถูกกฎหมาย ส่วนหนี้ที่เป็นดอกเบี้ยผิดกฎหมาย ก็ต้องมีการเจรจา และคุณหาญส์คุณปูก็ยินดีรับผิดชอบ

แต่กรณีที่ ลิลลี่ ได้พูดในรายการโหนกระแสว่า บอกว่า บริษัทยูซัมมิตก็ปัญญาอ่อนนั้น บริษัทเรามาเคลียร์ตรงนี้ มาไกล่เกลี่ยหนี้ ประนีประนอมหนี้ ซึ่งเรื่องนี้กระทบต่อชื่อเสียงของบริษัท ตนตัวแทนของบริษัทจึงจะดำเนินการเข้าแจ้งความ ข้อหาหมิ่นประมาทกับ ลิลลี่ แน่นอน วันนี้ 11 ก.ค. ที่ สน.ทองหล่อ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2567 เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ผ่านมา สน.ทองหล่อ นายตรีพัชญ์ มหากิจวิวัฒน์ ตัวแทนบริษัท ยู ซัมมิท กรุ๊ป ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกประจำวันกรณีดำเนินคดีกับ "ลิลลี่ เหงียน" สาวลูกครึ่ง ลาว-เวียดนาม ในข้อหาหมิ่นประมาทฯ เนื่องจากลิลลี่กล่าวถึงบริษัท ในรายการโหนกระแส (วันที่ 9 ก.ค.) ว่า ปัญญาอ่อน ณ ตอนนั้นตนเข้าใจว่าเกิดจากอารมณ์ และความไม่เข้าใจว่าเราเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้

การลงบันทึกประจำวันครั้งนี้ถือว่าเป็นการตักเตือนครั้งแรก แต่หากมีการหมิ่นประมาทฯครั้งที่ 2 ก็จะดำเนินคดี และเรียกค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน เนื่องจากเราเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ มีนายทุนเยอะ และการหมิ่นประมาทของลิลลี่เป็นการพูดในโซเชียล ทำให้สามารถดูซ้ำ หรือเผยแพร่ซ้ำๆ ได้ จึงสร้างความเสียหายให้บริษัทเป็นอย่างมาก

ส่วน น.ส.ศิริญญ์รดา เลืองวัฒนะวณิช หรือทนายกิ่ง ก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับลิลลี่ เหงียน ในข้อหาหมิ่นประมาท ซึ่งรายละเอียดว่าหมิ่นประมาทในประเด็นใดนั้นต้องให้ทนายกิ่งมาตอบคำถามในประเด็นนี้เอง

นายตรีพัชญ์ กล่าวอีกว่า ช่วงที่ผ่านมาในฐานะที่ตนเป็นตัวแทนบริษัทที่รับไกล่เกลี่ยหนี้ของ ปู มัณฑนา พบว่ามีเจ้าหนี้เข้ามาติดต่อแล้ว 5-6 คน ยอดหนี้โดยรวมไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน ยืนยันใช้เวลาไม่นานในการคืนเงิน แต่ขอให้เจ้าหนี้แต่ละคนส่งเอกสารมาที่บริษัท อย่าไปร้องตามสื่อต่างๆ โดยจะรวบรวมเจ้าหนี้ และมูลค่าทั้งหมดภายในสิ้นเดือนนี้ จากนั้นก็จะทยอยคืนเงินให้แบบเต็มจำนวน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ