พบเยาวชน 16 ปีเสียชีวิตในสระน้ำสวนขวัญเมือง

พบเยาวชน 16 ปีเสียชีวิตในสระน้ำสวนขวัญเมือง

(8 ก.ค.) ชุดกู้ชีพ กู้ภัยเจ้าแม่ทับทิมยะลา ได้รับแจ้งว่าพบศพลอยน้ำด้านหลังศูนย์วิทย์ (สวนขวัญเมือง) เขตเทศบาลนครยะลา ทางชุดกู้ชีพ กู้ภัยแม่ทับทิมยะลา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา เข้าตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตคนดัวกล่าว คือ นายอาดัม เจ๊ะกาเดร์ อายุ 16 ปี ที่ทางผู้ปกครองได้มีการแจ้งความไว้ที่โรงพัก สภ.เมืองยะลา และประกาศคนหายตามช่องทางเพจข่าวท้องถิ่น

ต่อมา ทาง พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้สั่งปิดกั้นบริเวณ และให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนประสานให้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด

โดยเหตุการณ์เบื้องต้นผู้ปกครองได้รับแจ้งจากครูประจำชั้นที่โรงเรียนปอเนาะสอนศาสนาแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา จึงได้เข้าไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.สมชาย ช่วยมาก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองยะลา ว่า นายอาดัม เจ๊ะกาเตร์ อายุ 16 ปี ซึ่งประจำอยู่ที่ปอเนาะแห่งหนึ่ง แต่ไม่ไปเรียน และครูประจำชั้นทราบจากเพื่อนว่า เมื่อคืนวันที่ 7 ก.ค.67 ผู้เสียชีวิตได้ขับรถจักรยานยนต์มาเที่ยวในตัวเมืองยะลา กับเพื่อนๆ จำนวน 3 คน และได้ทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นที่บริเวณโรงยิมเทศบาลนครยะลา สวนขวัญเมือง (พรุบาโกย) ก่อนที่เพื่อนทั้ง 2 คน กลับบ้านพร้อมรถจักรยานยนต์ ส่วนนายอาดัม ได้หายตัวไปไม่ทราบว่าอยู่ไหน จึงได้ประสานและลงประกาศตามหาคนหาย จนกระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตแล้วดังกล่าว

พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.เมืองยะลา กล่าวว่า เมื่อเย็นวานนี้ มีเด็กวัยรุ่น 2 คน ถูกทำร้ายร่างกายแล้วมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ว่าเพื่อนหายไป 1 คน หลังจากที่โดนไล่ทำร้ายร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกตามหาไล่กล้องวงจรปิด ตรวจสอบเส้นทางต่างๆ รอบสวนขวัญเมือง (พรุบาโกย) แต่หาไม่เจอ ก่อนที่เมื่อเช้านี้จะรับแจ้งว่าเจอเสียชีวิตลอยน้ำ แถวหลังศูนย์วิทยาศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (สวนขวัญเมือง) ในเบื้องต้น ญาติยืนยันส่วนหนึ่งแต่ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ต้องรอให้นำศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

จากการเห็นตามรูปคดีเห็นว่าเด็กได้จมน้ำ แต่ต้องรอให้แพทย์พิสูจน์ยืนยันว่ามีร่องรอยการทำร้ายหรือไม่ ทั้งการทำร้ายด้วยวัตถุของแข็งหรือการทำร้ายด้วยอาวุธต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ต้องพิสูจน์ให้ละเอียด เบื้องต้นยืนยันเป็นเด็กที่แจ้งหายไปเมื่อวานนี้ ตนและทีมงานจะทำการติดตามสืบสวนต่อไป ผกก.สภ.เมืองยะลา กล่าวอีกว่า โดยในพื้นที่จังหวัดยะลาในช่วงนี้มีการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นที่รวมตัวกัน โดยจะตระเวนขับรถจับกลุ่มกันเวียนตามสถานที่ต่างๆ ในช่วงเวลากลางคืน หากประสบเหตุเจอกลุ่มวัยรุ่นอื่นจะเข้าทำร้ายกัน โดยสวนขวัญเมือง เป็นสถานที่ที่กลุ่มวัยรุ่นมักเข้ามาวนเวียนในช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน และมักมีการกระทบกระทั่งกันบ่อยครั้งอีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ