คลังตอบแล้ว วันลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บ.เล็งประกาศ

คลังตอบแล้ว วันลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บ.เล็งประกาศ

วันที่ 3 ก.ค.67 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า ภายในเดือนนี้กระทรวงการคลังจะประกาศวันเปิดให้ประชาชนและร้านค้าลงทะเบียน ที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet อย่างเป็นทางการ ผ่านแอพพลิเคชัน “ทางรัฐ” เพื่อยืนยันตัวตน

โดยจะเปิดให้ผู้มีสิทธิลงทะเบียนภายในระยะ 2 เดือนนับจากวันประกาศ ส่วนกำหนดวันแจกเงิน หรือโอนเงินในโครงการ Digital Wallet ขณะนี้เริ่มเห็นวันที่ชัดเจนแล้ว รอเพียงระบบการโอนเงินมีความพร้อมก็จะประกาศวันโอนเงินอย่างเป็นทางการออกไป

ภายในเดือนนี้กระทรวงการคลังจะประกาศวันอย่างเป็นทางการ เพื่อให้ประชาชนและร้านค้าลงทะเบียนได้วันไหน เพราะเห็นแล้วว่าจะสามารถประกาศได้เมื่อไร โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนประมาณ 2 เดือน เชื่อมีเวลาเพียงพอ ส่วนกำหนดวันรับเงินที่ชัดเจน ตอนนี้เราก็เห็นแล้วว่าระบบพร้อมเมื่อไร แต่ขอเวลาให้ทำงานนิด ใกล้ๆ วันอีกหน่อย เพื่อความชัดเจน วันไม่เลื่อนไหลไปอีก ก่อนที่ประกาศออกไป” นายจุลพันธ์กล่าว

สำหรับระบบการโอนเงินและใช้จ่ายเงินโครงการ Digital Wallet นั้น คณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet (บอร์ด) ได้เลือกให้ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นผู้ดำเนินการพัฒนาระบบ โดยจะไม่ใช้แอพเป๋าตัง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ