เตือน! ห้ามวางของ 4 สิ่งนี้ใต้แอร์เป็นอันขาด หากยังรักชีวิต

เตือน! ห้ามวางของ 4 สิ่งนี้ใต้แอร์เป็นอันขาด หากยังรักชีวิต

จากเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้รายงานว่า ได้แนะนำ 4 สิ่ง ที่ไม่ควรวางไว้ใต้เครื่องปรับอากาศ ดังนี้

-ไม่ควรหันเครื่องปรับอากาศเป่าไปทางเตียงนอน เพราะถ้าช่องลมหันไปทางเตียงเมื่อเวลาที่เรานอนหลับตอนกลางคืน อุณหภูมิต่ำที่ถูกส่งมาเป็นเวลานานๆ ในช่วงเวลาที่ร่างกายกำลังพักผ่อน จะส่งผลให้ไม่สบายได้ง่าย เมื่อรุ่งเช้าก็จะรู้สึกไม่สดชื่น

-ไม่ควรวางเฟอร์นิเจอร์ไว้ใต้เครื่องปรับอากาศ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ไวต่อความชื้นและจะขึ้นราเมื่อเวลาผ่านไป ยิ่งโดนเฉพาะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้บ่อยอย่าง เครื่องปรับอากาศมีน้ำรั่ว ซึ่งจะหยดลงมาที่เฟอร์นิเจอร์ นอกจากสร้างความเสียหายแล้ว ยังอาจมีเชื้อราที่เป็นอันตรายเมื่อหายใจเข้าไป และอย่างลืมว่าต้องรีบซ่อมแซมทันที

-ไม่ควรวางต้นไม้ในกระถาง หรือต้นไม้ใดๆ ไว้ใต้เครื่องปรับอากาศ เนื่องจากพืชต้องการการสังเคราะห์แสงเพื่อปล่อยออกซิเจน หากอยู่ในพื้นที่ปิดพืชจะปล่อยเพียงก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เท่านั้น สุดท้ายก็เหี่ยวเฉาและตายในไม่ช้า

-ไม่ควรวางเครื่องปรับอากาศในห้องนั่งเล่นหันหน้าไปทางประตู เนื่องจากเครื่องปรับอากาศหลายรุ่นในปัจจุบันเป็นแนวตั้ง ดังนั้น เมื่อวางต้องคำนึงถึงมุมด้วย เพราะถ้าหันหน้าไปทางประตู ลมในบ้านจะถูกพัดออกไป ซึ่งนอกจากจะส่งผลต่ออุณหภูมิความเย็น และทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักแล้ว ยังเชื่อว่าความมั่งคั่งในบ้านจะปลิวว่อน ทำให้ครอบครัวมั่งคั่งยากขึ้น และจะดึงดูดโชคร้ายด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ