เบียร์ ใบหยก ตอบไม่มีกั๊กเรื่องรายได้ เงินเดือนเท่าไร

เบียร์ ใบหยก ตอบไม่มีกั๊กเรื่องรายได้ เงินเดือนเท่าไร

เป็นไฮโซดังที่ควบความเป็นยูทูบเบอร์ สำหรับ เบียร์ ปิยะเลิศ ใบหยก หรือ เบียร์ ใบหยก รองประธานกรรมการกลุ่มโรงแรมใบหยก ลูกชายคนโตของ พันธ์เลิศ ใบหยก ตำนานผู้สร้างตึกที่สูงที่สุดในประเทศไทย

ล่าสุด เบียร์ ใบหยก ก็สร้างความฮือฮาอีกครั้ง กับการมาร่วมพูดคุยในช่อง Bearhug ในคลิป เผือกเรื่องรายได้ เบียร์ใบหยกเงินเดือนเท่าไหร่ มีเงินแสนล้านจริงปะ โดยทางช่องได้บุกมาเยือนร้านส้มตำ คอหมูย่าง เจ๊แดง สามย่าน ที่ทาง พี่เบียร์ เป็นหุ้นส่วนใหญ่ ก่อนจะให้สัมภาษณ์เรื่องต่าง ๆ แบบสบาย ๆ คุยไปกินไป

เรื่องธุรกิจหลักของที่บ้าน เบียร์ ใบหยก เล่าว่า คือการทำอสังหาริมทรัย์ มีที่ดิน แล้วพัฒนาเป็นโรงแรม ศูนย์การค้า ร้านอาหาร แต่ถ้าไม่พัฒนาก็เก็บไว้ มีมูลค่าขึ้นถ้ามีคนซื้อก็ขาย

ที่ถูกพูดถึงว่าเป็น ทายาทแสนล้าน จริงไหม เบียร์ ใบหยก บอกว่า คิดว่าเขาไปตีมูลค่าที่ดินที่เรามีอะไรอย่างนี้ เช่นที่ประตูน้ำ

เรื่องเงินเดือน ทำหลายบริษัทอยู่ อย่างโรงแรมก็เป็น CEO ส่วนตำแหน่งรวมของบริษัทเป็นรองประธานกรรมการ ก็ทำทุกอย่าง มีธุรกิจร้านอาหาร ก็จะเปิดเป็นบริษัทใหม่ เป็น CEO เงินเดือนรวมเบ็ดเสร็จก็ประมาณ 5-6 แสน

เรื่องเงินปันผล เบียร์ ใบหยก บอกว่าตนเองไม่ได้ คุณพ่อได้ อยากจะขอเหมือนกัน แต่เขาไม่ให้ เขาบอกแก่จะแย่แล้ว มาขอเงินพ่อ มันไม่ใช่เปล่า (หัวเราะ) ตั้งแต่เรียนจบก็ไม่ได้เลย ไปอยู่อังกฤษปีนึง กลับมาปุ๊บ สตาร์ตวันแรกบอกพ่อว่าจะทำงาน เพราะจะเอาเงิน

ความรู้สึกที่เป็นทายาทนักธุรกิจแสนล้าน เบียร์ ใบหยก บอกว่า ไม่ได้คิดว่าตัวเองวิเศษ จริง ๆ แอบเครียดด้วยซ้ำ ตนเองเครียดตั้งแต่เด็ก พ่อจับเข้าประชุมตั้งแต่ ม.3 ม.4 ต้องใส่สูทนั่งห้องประชุม ให้ไปนั่งฟัง นั่งจด แต่ก็ไม่ค่อยเข้าใจว่าเขาคุยอะไร ตอนนั้นก็เครียด ว่าพ่อเราเก่งมาก เราต้องทำได้

เรื่องให้เงินลูกไปโรงเรียน เบียร์ ใบหยก เผยว่า ให้เงินไปโรงเรียนวันละประมาณ 100 บาท ไม่สามารถใช้ได้เยอะ ยกเว้นว่าถ้าหาเป็น แล้วใช้ ไม่มีใครว่า การให้เยอะไป มองว่าเหมือนพ่อแม่รังแกลูก ลูกจะไม่รู้ถึงคุณค่าของเงิน

สำหรับรายได้ธุรกิจต่อเดือน เบียร์ ใบหยก เผยว่า ช่วงนี้ไม่ค่อยดีเพราะมีโควิด นักท่องเที่ยวไม่ค่อยมี ก็ประมาณ 40 ล้าน แต่บรรทัดสุดท้าย หักทุกอย่างแล้วก็เหลือประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ เบียร์ ใบหยก ยังได้เล่าถึงเรื่องราวการทำธุรกิจของตัวเอง ทั้งที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และที่ไม่ประสบความสำเร็จ รวมถึงบทเรียนการทำธุรกิจต่าง ๆ อีกด้วย เรียกว่าได้สาระความรู้อย่างเต็มที่ โดยสามารถไปติดตามการเปิดใจครั้งนี้แบบเต็ม ๆ ได้ที่ช่อง Bearhug

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ