ชีวิต โหน ธนากร คุณพ่อสอนดีมาก

ชีวิต โหน ธนากร คุณพ่อสอนดีมาก

ทั้งหล่อทั้งเก่งมากความสามารถสุดๆ สำหรับ นักแสดงหนุ่ม โหน ธนากร จากช่อง 7 เพราะไม่น่าเชื่อว่าเข้ามาทำงานในวงการได้แค่ 3 ปี จะสามารถทำงานเก็บเงินซื้อบ้านให้ครอบครัวราคา 10 ล้านบาทได้ โดยเหตุผลที่หนุ่มโหนซื้อบ้านหลังใหญ่ราคาหลายล้านนั้น เป็นเพราะว่าต้องการเติมเต็มให้กับชีวิต ที่ในอดีตครอบครัวของโหนไม่มีบ้านอยู่ ต้องอาศัยกำแพงบ้านคนอื่นสร้างเพิงเพื่ออยู่อาศัย ซึ่งหนุ่มโหนเล่าถึงเรื่องนี้ให้บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ฟังเมื่อครั้งมาเดินสายสวัสดีปีใหม่ว่า

ผมอยู่วงการมา 3 ปี ก็ทำงานเก็บเงินซื้อบ้านได้ 2 หลังแล้วครับ แต่เป็นแบบนกน้อยทำรังแต่พอตัวนะ (ยิ้ม) มีราคา 10 ล้าน 1 หลัง แถวพระราม 2 และ 3 ล้านอีก 1 หลัง เป็นทาวน์โฮมแถวสมุทรปราการ

ที่ต้องซื้อเยอะ เพราะว่าครอบครัวผมลำบาก ครอบครัวติดลบมาก่อน ไม่มีบ้านอยู่ ต้องอาศัยกำแพงบ้านคนอื่นเค้าสร้างเพิงสังกะสีต่อออกมาเพื่อใช้อยู่อาศัย ครอบครัวลำบากมาก ยากจนมาก

แต่ตอนนั้นผมยังไม่เกิด แต่ผมจะได้ยินเรื่องนี้มาตลอด และพี่สาวคนโตเกิดทันตอนที่ลำบาก เรารับรู้เพราะถูกกรอกหูมาทุกวัน จนเราเริ่มโตและหารายได้เป็นของตัวเอง ก็เริ่มเล่นดนตรี ร้องเพลงเพื่อหารายได้ ครอบครัวก็เริ่มดีขึ้น

และพอได้ทำงานในวงการ เริ่มมีเงินก้อนเล็กๆ จำนวนนึงก็ซื้อบ้าน ทำให้สิ่งที่เป็นปมด้อยของเราตั้งแต่เด็ก อยากได้รองเท้า ชอบรองเท้า ตอนเด็กๆ ไม่มีเงินซื้อรองเท้าดีๆ ใส่ เพราะบ้านไม่มีฐานะ ทุกวันนี้อยากได้ก็ซื้อ มีเกือบ 200 คู่

พ่อผมสอนว่า ถ้ามีต้องรีบสร้าง ถ้าไม่สร้างตอนนี้จะสร้างตอนไหน เราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้เราจะยังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า เพราะฉะนั้นทุกวันนี้ตื่นมายังมีลมหายใจ ก็ต้องทำในสิ่งที่อยากจะทำ ทำในสิ่งที่มีประโยชน์และได้อะไรกับมัน

อย่างเช่นการตัดสินใจซื้อบ้านให้พ่อแม่ หลายคนก็ถามทำไมต้องหลังตั้ง 10 ล้าน คือบ้านผมเป็นครอบครัวใหญ่ พี่น้อง 3 คน และมีพ่อแม่ พี่สาวคนโตเพิ่งแต่งงาน พี่สาวคนกลางก็กำลังจะแต่งงาน ผมก็เลยฮึกเหิมตั้งใจทำงาน

เรียบเรียงโดย ทีมงาน zap dara

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ